TP.HCM tạm dừng tất cả các kỳ thi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 30/5, Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tạm dừng tất cả kỳ thi, các hoạt động tập trung quá 5 người/ phòng, kể cả các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.

Sở Giáo dục và đào tạo thành phố đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính quyền thành phố, ngưng tất cả kỳ thi và các hoạt động tập trung quá 5 người/phòng trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo, thành viên các ban chỉ đạo, hội đồng thi, ban coi thi, ban thư ký, ban chấm thi, ban làm phách, ban phúc khảo và các điểm thi… vẫn giữ nguyên như các quyết định đã triển khai để thực hiện công việc theo lịch làm việc điều chỉnh.

Sở cũng yêu cầu các điểm thi giữ kinh phí, lưu trữ hồ sơ thí sinh đã nộp đầy đủ, an toàn; tổ chức bảo quản đầy đủ các ấn phẩm, ấn chỉ, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn đã cung cấp để sử dụng khi được phép tổ chức lại.

Sở Giáo dục và đào tạo sẽ tạm ngưng nhận hồ sơ đăng ký cấp phép thành lập và hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục thuộc quản lý của Sở Giáo dục và đào tạo đến khi giãn cách xã hội tại thành phố kết thúc.

Trước đó, vào sáng cùng ngày (30/5), Sở giáo dục và đào tạo thành phố cũng đã ra thông báo tạm dừng tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và khảo sát, nhận hồ sơ đăng ký vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021 - 2022 đến khi có thông báo mới.

Trong ngày 30/5, TP. HCM ghi nhận 59 nhiễm COVID-19. Các ca mắc chủ yếu từ ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. Đây là ổ dịch phức tạp nhất và lớn nhất tại thành phố từ trước đến nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, chính quyền TP. HCM vào ngày 30/5 đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày (31/5).

 


TP.HCM tạm dừng tất cả các kỳ thi