TP.HCM tạm dừng hoạt động bán vé số và dịch vụ ăn uống mang về từ 0h ngày 9/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 8/7, UBND TP. HCM có văn bản về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16. Theo đó, yêu cầu tạm dừng các hoạt động bán vé số (đại lý vé số và vé số dạo), tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.

TP. HCM sẽ thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 9/7, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, xã phường thị trấn cách ly với xã phường thị trấn, quận huyện cách ly với quận huyện.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.

Đồng thời, thành phố tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu…); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động.

Ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không đúng quy định sẽ bị phạt

Yêu cầu người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, khử khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở.

Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị). Khi tổ chức cuộc họp phải được người đứng đầu phê duyệt, đảm bảo không tập trung quá 10 người trong một phòng, tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ôtô, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu, sản xuất, hàng hóa và một số xe taxi chở người dân đến, đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy (xe ôm công nghệ); xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đến, đi từ TP. HCM.


TP.HCM tạm dừng hoạt động bán vé số và dịch vụ ăn uống mang về từ 0h ngày 9/7