TP.HCM sẽ không phạt lái xe có giấy phép hết hạn từ ngày 28/6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, TP. HCM sẽ tạm thời không xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng từ ngày 28/6/2021 trở đi

Ngày 7/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM đã có văn bản khẩn về việc không xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với các trường hợp giấy phép lái xe đã hết hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Sở GTVT, trong thời gian TP. HCM thực hiện giãn cách xã hội kể từ ngày 28/6, Sở đã tạm ngưng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe từ ngày 28/6 trên địa bàn, gồm:

  • Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp;
  • Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe trễ hạn dưới 3 tháng;
  • Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe trễ hạn trên 3 tháng.

Sở GTVT TP. HCM cho biết, trong thời gian qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội nên có một số trường hợp giấy phép lái xe đã hết thời hạn sử dụng hoặc sắp hết thời hạn sử dụng trong thời gian đang thực hiện cách xã hội nhưng chưa được cấp đổi và cấp lại kịp thời. Do vậy, Sở GTVT thành phố đề nghị các cơ quan chức năng khi kiểm tra người dân tham gia giao thông có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng từ ngày 28/6 trở đi tạm thời không xử lý vi phạm hành chính để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TP. HCM: Sẽ giao tro cốt người mất vì COVID-19 chu đáo nhất

Trao đổi với báo chí chiều 7/8, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, thành phố đã thống nhất những phương án xử trí chu đáo, tận tâm nhất đối với những bệnh nhân không may qua đời bởi dịch COVID-19.

Theo đó, quân đội sẽ tiếp nhận và thực hiện giao tro cốt đến từng gia đình bệnh nhân tử vong bởi COVID-19. Các cơ sở tôn giáo sẽ lưu giữ tro cốt tạm thời nếu người thân chưa thể tiếp nhận.

Cũng trong sáng nay (7/8), ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM cho biết, thành phố sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho người chết vì COVID-19. Mức hỗ trợ là 17 triệu đồng mỗi trường hợp, số tiền này được trích từ ngân sách thành phố.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. HCM, đến ngày 6/8 thành phố ghi nhận 2.324 ca tử vong bởi dịch COVID-19.

Việt Nam Xã hội

TP.HCM sẽ không phạt lái xe có giấy phép hết hạn từ ngày 28/6