TP.HCM ra văn bản khẩn đề nghị các tỉnh thành phối hợp đưa người dân về quê

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. HCM vừa có văn bản khẩn gửi các tỉnh thành về việc phối hợp đưa người dân từ TP. HCM có nguyện vọng về địa phương trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16; tránh việc người dân tự chạy xe về quê, nhằm kiểm soát dịch bệnh và cách ly an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố diễn biến phức tạp, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch, UBND TP. HCM đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khi có nhu cầu thì gửi kế hoạch tổ chức đưa người dân đang cư trú tại TP. HCM trở về địa phương để thành phố cùng phối hợp thực hiện.

Để công tác phối hợp được thuận lợi, các địa phương chỉ định cơ quan, tổ chức trực thuộc hoặc hội đồng hương tại TP. HCM làm đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, đối tượng phù hợp với kế hoạch tổ chức của các tỉnh, thành. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng, địa điểm và thời gian vận chuyển. Phối hợp với các đơn vị vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt để đưa người dân về quê và tổ chức tiếp nhận người dân và quản lý theo quy định.

Sở Giao thông vận tải TP. HCM là cơ quan đầu mối tại thành phố sẽ phối hợp các đầu mối của các địa phương để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân di chuyển đến những vị trí tập kết trên địa bàn thành phố như sân bay, nhà ga, bến xe...

Sở Y tế TP. HCM chủ trì, phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có tên trong danh sách hoặc kế hoạch di chuyển, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất, khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.

UBND TP. HCM rất mong nhận được sự quan tâm phối hợp của UBND các tỉnh, thành phố để công tác tổ chức cho người dân, người lao động từ thành phố có nguyện vọng trở về địa phương được thuận lợi, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

UBND thành phố đề nghị TP. Thủ Đức, các quận huyện tuyên truyền vận động người dân, người lao động có nguyện vọng về quê chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch và không được tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú. Người dân chỉ di chuyển khi có kế hoạch và được các tỉnh thành chấp thuận.


TP.HCM ra văn bản khẩn đề nghị các tỉnh thành phối hợp đưa người dân về quê