TP. HCM: Phong tỏa con hẻm ở Bình Tân liên quan ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con hẻm ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP. HCM) vừa bị phong toả do liên quan đến 1 trường hợp nhiễm COVID-19, là F1 của ca bệnh vừa phát hiện ở Hà Nam.

Tối 29/4, lực lượng chức năng phường Bình Hưng Hoà phối hợp cùng với Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP. HCM) đã phong tỏa hẻm 20 Phạm Đăng Giảng, thuộc khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). Con hẻm là nơi sinh sống của 1 ca nhiễm COVID-19 (BN2910), là F1 của ca bệnh vừa phát hiện ở Hà Nam.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1 và F2 của BN2910 để tiến hành thực hiện các biện pháp cách ly, đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng tiêu độc tại con hẻm này.

Nhiều người dân sống tại đây định rời đi nhưng lực lượng y tế cùng Công an đã yêu cầu không được rời khu vực đang tạm phong toả.

Theo quan sát, từ đầu đường Phạm Đăng Giảng đoạn nối với đường Lê Trọng Tấn, lực lượng chức năng đã đặt hàng rào để hạn chế xe ô tô ra vào tuyến đường trong thời gian lực lượng y tế phun thuốc khử trùng.

Chiều tối cùng ngày, theo thông tin cập nhật từ Bộ Y tế, các ca bệnh BN2899, BN2901, BN2903, BN2908-BN2909 (là 5 người trong 1 gia đình tại Hà Nam) và BN2910 (tại TP. HCM) là chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân BN2899 từ Nhật Bản trên chuyến bay VJ3613 nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng ngày 7/4/2021.

BN2910 là nam giới, 20 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại hẻm 20 Phạm Đăng Giảng.

Sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) có thông tin người này là F1 do có tiếp xúc gần với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam, Trung tâm đã lập tức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Người này được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Chiều ngày 29/4, Bộ Y tế xác nhận người này nhiễm SASR-CoV-2 và đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 22/4, người này đi ăn uống với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam. Từ ngày 22 đến 27/4, ở nhà tại Hà Nam.

Ngày 27/4, người này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đi taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngày 29/4, người này ra Trạm Y tế, phường Bình Hưng Hòa khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca dương tính tại tỉnh Hà Nam.

HCDC điều tra có 5 trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm tại quận Bình Tân. Các trường hợp tiếp xúc đã được cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. HCDC tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.

HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP. HCM ngày 27/4 và những người liên quan đến ca ở Hà Nam thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Bộ Y tế cho hay, tính đến chiều 19/4, Việt Nam có thêm 45 ca mắc mới COVID-19, trong đó 39 ca nhập cảnh đã cách ly ngay, 6 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam và TP. HCM.

Mạnh Hùng


TP. HCM: Phong tỏa con hẻm ở Bình Tân liên quan ca nhiễm COVID-19