TP.HCM: Phong tỏa Bệnh viện Nam Sài Gòn vì có nhân viên dương tính nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh, TP. HCM) đã bị phong tỏa vì một nam nhân viên của Bệnh viện dương tính COVID-19.

Tối qua (2/6), thông tin từ Sở Y tế TP. HCM cho biết, một nhân viên (28 tuổi) ở Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (tại đường số 8, khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP. HCM) dương tính COVID-19. Nhân viên này là kỹ thuật viên xét nghiệm tại Bệnh viện.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, nam nhân viên y tế này (trú tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP. HCM) đến bệnh viện làm việc và tự lấy mẫu test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 của chính mình. Kết quả phát hiện dương tính.

Người này báo cho các đồng nghiệp kiểm tra, xét nghiệm lại. Kết quả test nhanh lần 2 vẫn dương tính.

Bệnh viện ngay sau đó được yêu cầu cho phong tỏa toàn bộ và tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới để tiến hành gấp các hoạt động phòng chống dịch.

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi nhiễm sau đó được chuyển đến một bệnh viện khác trên địa bàn quận 7 (TP. HCM) để tiến hành xét nghiệm RT-PCR. Kết quả tiếp tục cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện trường hợp này đã được đưa đến Bệnh viện điều trị COVID-19 ở huyện Cần Giờ.

Đồng thời, Bệnh viện đã trích xuất camera để truy vết các trường hợp tiếp xúc với nhân viên kỹ thuật từ khi người này vào BV làm việc, và phát hiện có 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Các trường hợp này hiện đã được cách ly.

Toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện (khoảng hơn 300 người) cũng được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay sau đó.

Thông tin được biết từ Bệnh viện, vào thứ 2 đầu tuần (ngày 31/5), Bệnh viện Nam Sài Gòn đã tiến hành lấy 345 mẫu test nhanh kháng nguyên của nhân viên và bệnh nhân đang điều trị, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.


TP.HCM: Phong tỏa Bệnh viện Nam Sài Gòn vì có nhân viên dương tính nCoV