TP.HCM phong toả 2 bệnh viện liên quan đến COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Tân Phú và Bệnh viện Hoàn Mỹ (quận Phú Nhuận) bị phong tỏa để truy vết và khử khuẩn vì liên quan 10 ca nghi nhiễm mà HCDC công bố sáng nay (28/5).

Sáng 28/5, lãnh đạo bệnh viện quận Tân Phú cho biết, bệnh viện này phải tạm thời phong tỏa để kiểm tra và khử khuẩn vì một ca dương tính nCoV từng đến khám tại đây. Bệnh viện cũng tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám để thực hiện các việc phòng chống dịch bệnh.

Trong đêm 27/5, lực lượng chức năng cũng đã lập chốt chặn phía trước cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn trên đường Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận, sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19 đến bệnh viện khám. Tất cả các bệnh nhân và thân nhân có mặt trong bệnh viện không được phép ra ngoài từ thời điểm bệnh viện được phong tỏa. Người bên ngoài cũng không được vào bệnh viện.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sau đó thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân trong 2 ngày 28 và 29/5, để tiến hành khử khuẩn. Dự kiến, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại ngày 30/5.

Trước đó, hôm 27/5, người phụ nữ 30 tuổi, ngụ quận Tân Phú, đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám ngày 27/5, triệu chứng ho, sốt, đau họng, mệt. Kiểm tra khai báo y tế và sàng lọc, bệnh viện chuyển người bệnh vào phòng cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả dương tính lần một, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

Sáng 28/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng; 2 trường hợp còn lại được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chưa xác định được nguồn lây. Hai trường hợp này được ghi nhận vào tối 27/5, là hai vợ chồng.


TP.HCM phong toả 2 bệnh viện liên quan đến COVID-19