TP.HCM: Phát hiện ca dương tính lần 1, phong toả 1 block chung cư ở Thủ Đức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Toàn bộ block A1 thuộc khu chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM) bị phong toả sau khi phát hiện 1 ca dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Sáng 18/5, ngành y tế TP. HCM cho biết vừa ghi nhận một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sinh sống trong một chung cư tại khu vực TP. Thủ Đức.

Nam bệnh nhân (35 tuổi, là nhân viên văn phòng) sống tại tầng 18, block A1 chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, phường Hiệp Bình Phước).

Từ sáng đến trưa 18/5, lực lượng chức năng đã có mặt tại đây để thực hiện các biện pháp phong tỏa tạm thời block A1 của chung cư này. Biển báo “Khu vực cấm” đã được gắn lên hàng rào. Người dân ở đây không được ra ngoài, riêng người dân sống ở block A1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Lúc 11h, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã có mặt tại khu vực phong tỏa để xử lý việc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM để xét nghiệm khẳng định lại.

Sau 20 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng là bệnh nhân 2910 liên quan ca nhiễm ở Hà Nam, hôm nay, TP. HCM ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm mới.

Tình hình COVID hôm nay

Mạnh Hùng


TP.HCM: Phát hiện ca dương tính lần 1, phong toả 1 block chung cư ở Thủ Đức