TP.HCM: Phát hiện 9 thuyền viên trên tàu chở gạo từ Ấn Độ về dương tính nCoV2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (CDCH) cho biết, tàu hàng hải tên Victoria chở gạo từ Ấn Độ về TP. HCM có 9/17 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 27/5, CDCH cho biết, tàu hàng hải tên Victoria, quốc tịch Panama (chủ tàu là một công ty Việt Nam) chở gạo từ Ấn Độ về Việt Nam. Tàu có 17 thuyền viên, thì phát hiện 9 người dương tính SARS-CoV-2.

Khi phát hiện các trường hợp dương tính SARS-CoV-2, thành phố yêu cầu không cho thuyền viên lên bờ và cho tàu neo đậu tại vùng biển của TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). 9 người dương tính SARS-CoV-2 hiện được đưa về huyện Cần Giờ (TP. HCM) cách ly và điều trị. 8 thuyền viên còn lại cũng nghi ngờ mắc COVID-19, có biểu hiện nhẹ, yêu cầu cách ly tại tàu.

Theo HCDC, các tàu từ Ấn Độ về Việt Nam có nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, Cảng vụ và các lực lượng chức năng cần yêu cầu tàu Việt Nam hạn chế đến Ấn Độ, hoặc hoạt động từ vùng biển Ấn Độ về thì không cập cảng, phải neo đậu phao số 0, thủy thủ không vào bờ.

Cũng trong sáng 27/5, TP. HCM đã phát hiện chuỗi lây nhiễm mới với 25 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.


TP.HCM: Phát hiện 9 thuyền viên trên tàu chở gạo từ Ấn Độ về dương tính nCoV2