TP.HCM: Phát hiện 1 ca F1 tại Công ty Pouyen, khiến 1.100 công nhân tạm nghỉ việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng HCDC trong quá trình truy vết các trường hợp liên quan các ca nhiễm COVID-19, đã phát hiện một ca F1 đang làm việc tại Công ty Pouyuen. Do vậy, công ty đã cho hơn 1.100 công nhân tạm nghỉ việc bắt đầu từ sáng 9/6.

Thông tin từ Công ty Pouyuen Việt Nam vào trưa 9/6 cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) và y tế quận Bình Tân đang lấy mẫu hơn 1.100 công nhân làm việc ở khu C do liên quan một trường hợp F1 là nữ công nhân làm tại đây.

Cụ thể, sáng nay (9/6), tại Công ty Pouyen Việt Nam thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân ghi nhận 1 trường hợp F1, là vợ của 1 bệnh nhân COVID-19 được Bộ Y tế công bố vào trưa 9/6.

Trường hợp F1 này hiện đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8/6 do tiếp xúc gần với người chồng mắc COVID-19. Nơi cư trú của hai vợ chồng tại Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân đã được phong tỏa từ tối 8/6.

Ngay khi nhận được thông tin, công ty tiến hành phong tỏa khu vực làm việc của bệnh nhân, thực hiện phun khử khuẩn. Công ty cũng thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với trường hợp F1 trên và yêu cầu tất cả nghỉ cách ly tạm thời tại nhà.

Lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những người ở công ty tiếp xúc ca F1 để có phương án kịp thời.

Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, với 65.000 lao động, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP. HCM hiện nay.


TP.HCM: Phát hiện 1 ca F1 tại Công ty Pouyen, khiến 1.100 công nhân tạm nghỉ việc