TP.HCM: Người bán nước trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 đi khám phát hiện nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người bán nước trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) bị sốt, ho, nên đi khám bệnh và phát hiện bị nhiễm COVID-19.

Ngày 15/6, Bệnh viện quận 11, TP. HCM cho biết, đã ghi nhận một ca mắc COVID-19 là người bán nước trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM. Hai người nhà của bà cũng dương tính.

Bệnh nhân là bà T.T.N. (48 tuổi, ngụ phường 13, quận 11), thường bán nước trước cổng cấp cứu (cổng số 6) Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Trước đó, sáng 9/6, bà thấy nóng, sốt nên nghỉ bán, được chồng mua thuốc tại tiệm thuốc tây về cho uống. Đến ngày 12/6, bà bị đau họng, ăn cảm giác mặn và không ngon.

Đến 9h ngày 13/6, bà N. được chồng đưa đi khám tại Bệnh viện quận 11. Do bà khai bị sốt, ho nên được nhân viên y tế đưa ngay vào phòng cách ly tạm tại khu sàng lọc cấp cứu. Qua 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả xác nhận bà H. nhiễm COVID-19.

Sau khi xác định ca bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tạm ngưng nhận bệnh nhân vào phòng sàng lọc cấp cứu, để khử khuẩn toàn bộ khu sàng lọc cấp cứu; còn bà N. được chuyển đi cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngay trong ngày 13/6.

Bệnh viện quận 11 cho biết, thời điểm bà N. tới, phòng sàng lọc cấp cứu có 9 người bao gồm bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế. Tất cả nhân viên y tế mặc đồ phòng hộ đầy đủ, còn bệnh nhân và thân nhân mang khẩu trang và không tiếp xúc trực tiếp bà N..

Theo điều tra dịch tễ, bà N. thường bán nước trước cổng cấp cứu (cổng số 6) Bệnh viện Nhi đồng 1. Trước đó, con gái và con rể của bà N. đã mắc COVID-19, được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi từ ngày 12/6. Bà tiếp xúc lần cuối với con gái và con rể vào ngày 8/6, sau đó nghỉ bán từ ngày 9/6.

Trưa 15/6, Bộ Y tế Việt Nam công bố thêm 118 ca mắc COVID-19 trong nước, trong đó, TP. HCM có 29 ca (gồm 18 ca là F1, 4 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 2 ca liên quan ổ dịch quán bánh canh O Thanh quận 3. 5 bệnh nhân còn lại đang điều tra dịch tễ).


TP.HCM: Người bán nước trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 đi khám phát hiện nhiễm COVID-19