TP.HCM: 1 nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính với nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) vừa thông báo về một trường hợp là nhân viên bảo mẫu khoa Sơ sinh của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ nhân viên là chị P.T.M., sinh năm 1972, quê ở Củ Chi, làm việc tại khoa Sơ Sinh - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM), có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV vào tối 10/6.

Trước đó, chị này từng về quê và tiếp xúc với người thân sau đó được ghi nhận mắc COVID-19.

Cụ thể, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trưa 10/6, Bệnh viện nhận được thông báo từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á về trường hợp người chị gái của bảo mẫu này có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 lập tức yêu cầu nữ bảo mẫu đến Bệnh viện Xuyên Á để xét nghiệm và kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được cách ly tập trung sau đó.

Qua điều tra dịch tễ chị P.T.M. cho thấy:

  • Ngày 06/6, chị M. đến nhà chị gái ruột nói trên, lúc này người chị đã có triệu chứng sốt, mệt mỏi.
  • Từ 6h ngày 7/6 đến 7h ngày 8/6, chị M. làm việc tại khoa Sơ sinh. Trong quá trình làm việc tại bệnh viện, chị tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch như khai báo y tế, đeo khẩu trang, vệ sinh tay...
  • Từ 7h ngày 8/6 đến nay, chị M. ở nhà.
  • Sáng 10/6, người chị ruột của chị M. có triệu chứng sốt, mất vị giác, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, test nhanh hai lần đều dương tính.

Sau đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã yêu cầu chị M. lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhanh chóng cách ly toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh (gồm khoa Sơ sinh và khoa Hồi sức sơ sinh), vệ sinh, khử khuẩn, tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh từ các bệnh viện khác; đồng thời thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc gần liên quan, và lấy mẫu xét nghiệm ngay cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân tại Khu chuyên sâu sơ sinh.

Kết quả bước đầu xét nghiệm test nhanh vào sáng nay (11/6), các nhân viên, thân nhân, bệnh nhân tại Khu chuyên sâu sơ sinh đều âm tính. Các F1 hiện đã cách ly tập trung, các F2 cách ly tại nhà. Bệnh viện cũng đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân ở các khoa, phòng còn lại.

Qua trường hợp này, Sở Y tế TP. HCM đã đề nghị người dân chỉ tiếp xúc trong quy mô gia đình, hạn chế việc tiếp xúc bạn bè trong giai đoạn hiện nay. Thành phố đang thực hiện giãn cách nhưng vẫn phát hiện một số ổ dịch nhỏ có quy mô gia đình, hàng xóm, họ hàng chưa rõ nguồn lây.


TP.HCM: 1 nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính với nCoV