TP.HCM: Một người phụ nữ tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ, người phụ nữ (50 tuổi ở TP. HCM) biến chứng nặng được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong sau đó.

Ngày 19/10, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cho biết, bệnh nhân N.T.N T (50 tuổi, TPHCM) được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy khoảng hơn 15h chiều ngày 17/10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh, tụt huyết áp.

Các y bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhanh chóng tiến hành hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa hồi sức cấp cứu (ICU). Mặc dù các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng đến 22h55 ngày 18/10 bệnh nhân T. không qua khỏi, với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử, hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Ngay trong ngày 18/10, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành làm việc với các bên liên quan và gia đình bệnh nhân.

Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ nói trên đã có báo cáo sự cố y khoa cho Sở Y tế TP. HCM. Theo báo cáo, bệnh nhân T. hậu phẫu ngày thứ 2 hút mỡ bụng, diễn biến khó thở, nghi ngờ thuyên tắc mỡ. Bệnh nhân được xử lý ban đầu là cho thở ô xy qua mask, truyền dịch, theo dõi sát, tình trạng bệnh ổn định, sinh hiệu ổn định, tỉnh… nhưng vẫn diễn biến khó thở nên chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong vài năm trở lại đây, hút mỡ là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được ưa chuộng. Dịch vụ này cũng được quảng cáo rầm rộ trên mạng: “hút mỡ bụng không phẫu thuật”, “hút mỡ an toàn, không đau”, “chi phí thấp”, “nhanh chóng”…

Tuy nhiên, đã có một số trường hợp tử vong sau khi hút mỡ bụng tại các Thẩm mỹ viện khiến nhiều người không khỏi lo lắng...

Theo chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp hút mỡ thường chỉ áp dụng với người có cân nặng không vượt quá cân nặng chuẩn 10-12kg. Ngoài ra những người hút mỡ cũng cần có sức khoẻ tốt, da có độ đàn hồi tương đối tốt, tốt nhất ở lứa tuổi dưới 35. Người thực hiện không mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, rối loạn đông máu, nhiễm trùng, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, dị ứng với thuốc tê…

Được biết, những nguy cơ dễ gây tử vong khi hút mỡ bụng là thuyên tắc mỡ, tổn thương nội tạng, ngộ độc thuốc tê hoặc sốc phản vệ… Các chuyên gia cho rằng, mỗi nguyên nhân trên hình thành do nhiều yếu tố khác nhau, nhưng vẫn phụ thuộc chủ yếu vào tài năng của bác sĩ.

Việt Nam Xã hội

TP.HCM: Một người phụ nữ tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng