TP.HCM lên phương án lập bệnh viện dã chiến 21.000 giường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự kiến nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ triển khai 2 khu cách ly tập trung với tổng số 21.000 giường.

Trong cuộc họp chiều 12/3 giữa lãnh đạo TP. HCM với các quận, huyện về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch thường trực UBND Lê Thanh Liêm đánh giá Việt Nam và TPHCM nói riêng đang bước vào giai đoạn mới nguy hiểm hơn.

Ông Liêm cho biết, TP.HCM đã thành lập 2 khu cách ly ở huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè với quy mô 500 giường bệnh.

"Dự kiến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai 2 khu cách ly tập trung với tổng số 21.000 giường, bao gồm: Bệnh viên Ung bướu 1.000 giường và ký túc xá ĐHQG TPHCM 20.000 giường”, ông Liêm nói.

“Diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp. Nhiều nước có ca bệnh tăng cao như Italy, Hàn Quốc, Iran,… Nhiều người đi qua các nước đó rồi vào TP.HCM tham gia hội thảo, du lịch…Tình hình rất căng thẳng. Chỉ trong 1 tuần cả nước đã phát hiện 23 ca nhiễm mới”, ông Liêm phát biểu.

Đồng thời, Giám đốc ĐHQG TPHCM cho biết trường sẵn sàng phối hợp nếu thành phố muốn trưng dụng cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch Covid -19 khi tình hình diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến ngày 12/3, thành phố đã có 4 ca nhiễm nCoV, trong đó 3 ca đã khỏi bệnh. Ca nhiễm mới (bệnh nhân số 32) đến từ Anh đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM. Cả 4 trường hợp đều lây lan từ bên ngoài, chưa ghi nhận trường hợp nào lây lan bệnh trong cộng đồng.

Thành phố có 108 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trong đó 107 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Có 44 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh. Tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Hiện nay, TP.HCM có 322 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (166 trường hợp), Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè (97 trường hợp); Bệnh viện quận 7 (57 trường hợp).

Về trường hợp du học sinh trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM rạng sáng 12/3 có biểu hiện sốt, ho, kết quả xét nghiệm là âm tính với nCoV. Hiện nay trường hợp này còn sốt nhẹ 37,7 độ, ho khan ít, sẽ tiếp tục được cách ly điều tri và theo dõi sức khoẻ tại BV dã chiến.

Toàn bộ phi hành đoàn và khách cùng chuyến bay sau khi được kiểm tra y tế, nếu không có kết quả bất thường, sẽ được cho ra khỏi khu cách ly tập trung tại Củ Chi.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 120 quốc gia, khiến hơn 120.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

TP.HCM lên phương án lập bệnh viện dã chiến 21.000 giường