TP.HCM khẩn tìm người đến Nhà sách Nguyễn Huệ và Starbucks quận 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 21/5, HCDC thông báo khẩn tìm người đến Nhà sách Nguyễn Huệ và Starbucks coffee store New World (tại quận 1) liên hệ ngay y tế vì liên quan ca bệnh 4583 và 4782.

Cụ thể, HCDC thông tin:

Liên quan đến BN4583 tại quận 7: Những người đến thanh toán tại quầy thu ngân tầng trệt ngay bên trái cửa ra vào của Nhà sách Nguyễn Huệ (40 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) từ 18h30 đến 18h40 ngày 14/05/2021.

Liên quan đến BN4782 tại quận 3: Những người đến Starbucks coffee store New World (tại Góc Phạm Hồng Thái và Nguyễn Thị Nghĩa, quận 1) từ 21h đến 21h45 ngày 13/05/2021.

Những trường hợp đến địa điểm và khung giờ trên, thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Quán ăn nhỏ dừng bán tại chỗ từ 18h hôm nay

Sáng nay (21/5), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định thành phố đang xuất hiện 3 chuỗi lây bệnh ở công ty quận 3; quán ăn quận 3tiệm cơm ở quận Gò Vấp.

Từ ngày 18/5 đến nay, thành phố đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 và 1 ca ở quận Gò Vấp chưa được Bộ Y tế công bố.

Trong cuộc họp sáng nay, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu từ 18h hôm nay, các quán ăn uống nhỏ ven đường, dưới 10 lao động sẽ không phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về, giao hàng online.

Đối với các quán ăn uống có từ 10 người lao động trở lên, nhà hàng trong các khách sạn, thành phố yêu cầu vẫn áp dụng quy định không được phục vụ cùng lúc quá 20 người, bảo đảm ngồi giãn cách để phòng dịch.

Thành phố cũng yêu cầu tạm ngưng các lễ hội, hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo có 30 người trở lên. Việc tập trung 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học cũng bị cấm; người dân phải giữ khoảng cách tối thiếu 2 m nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện...

HCDC cũng cho biết, người dân trở về TP. HCM từ Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang sau kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 nhanh chóng liên hệ y tế địa phương để thực hiện xét nghiệm giám sát. Trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Người dân cần tuân thủ các quy định, khuyến cáo của ngành y tế, hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K.

Trà My


TP.HCM khẩn tìm người đến Nhà sách Nguyễn Huệ và Starbucks quận 1