TP.HCM họp khẩn, có thể nâng cao mức độ phòng chống dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/6, TP. HCM đã họp khẩn để thảo luận, tìm giải pháp triển khai các phương án phòng chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại thành phố.

Tại cuộc họp, Chủ tịch TP. HCM Nguyễn Thanh Phong cho biết, diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thành phố đang rất phức tạp và có nhiều điểm mới khó lường. Số người nhiễm bệnh tăng cao, tăng nhanh và dự báo khả năng số người nhiễm sẽ tiếp tục tăng.

Vì vậy, việc thắt chặt, nâng cao hơn mức độ của các biện pháp phòng, chống dịch đang được thực hiện là phù hợp với yêu cầu của tình hình hiện nay để có thể nhanh chóng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, nhất là các chuỗi dịch chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện và TP. Thủ Đức cần tự rà soát, đánh giá lại năng lực y tế, nhất là khả năng đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung, để tính toán phương án phù hợp theo từng địa phương.

Thành phố sẽ chốt phương án cụ thể và sớm thông báo cho người dân TP. HCM được biết.

Trong mấy ngày gần đây, TP. HCM liên tiếp ghi nhận số ca bệnh hơn 100 ca/ngày. Đỉnh điểm là ngày 17/6, thành phố ghi nhận 137 ca nhiễm chỉ trong 24 giờ.

Trước đó, ngày 14/6, TP. HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm hai tuần; quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) cũng chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 cùng các quận huyện khác.

Lần trước đó, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 15 kể từ 0h ngày 31/5, trong đó quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 áp dụng theo Chỉ thị 16.

Trưa nay (19/6), TP. HCM ghi nhận thêm 64 trường hợp nhiễm mới được Bộ Y tế công bố. Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã ghi nhận tổng cộng 1.386 ca mắc mới, cao thứ 3 cả nước, sau Bắc Giang và Bắc Ninh.


TP.HCM họp khẩn, có thể nâng cao mức độ phòng chống dịch COVID-19