TP.HCM: Hơn 85.000 F0 điều trị tại nhà, xét nghiệm miễn phí cho shipper

Giúp NTDVN sửa lỗi

HCDC cho biết, hiện thành phố đang ghi nhận 85.298 trường hợp là F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà.

Trưa 30/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, hiện đối với khu vực “vùng đỏ” và “vùng cam”, thành phố thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh với tần suất 2 ngày/lần. Việc test nhanh được thực hiện tại nhà và dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế.

Thành phố sẽ làm xét nghiệm RT-PCR với mẫu gộp 5 cho “vùng vàng” và mẫu gộp 10 cho “vùng xanh”, tần suất 7 ngày/1 lần.

Tính đến 6h ngày 30/8, thành phố có 210.425 ca mắc COVID-19 được công bố, trong đó có 209.980 ca trong cộng đồng.

Sáng 30/8, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, thành phố xét nghiệm miễn phí hàng ngày cho shipper tại hơn 400 trạm y tế lưu động tại các khu vực.

Hiện, Sở Công Thương đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho shipper hoạt động ở 22 quận/huyện và TP. Thủ Đức.

Hôm qua, TP. HCM đã có văn bản chính thức cho phép lực lượng shipper hoạt động ở TP. Thủ Đức và 7 quận, huyện “vùng đỏ” có nguy cơ cao (gồm: quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và Hóc Môn) từ ngày 30/8. Các shipper phải đáp ứng điều kiện tiêm ít nhất một mũi vắc xin, test nhanh (mẫu gộp 3) vào 5 - 6h hàng ngày.

Tại 14 quận/huyện còn lại, shipper đang hoạt động cũng phải xét nghiệm 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người. Các shipper này chỉ hoạt động trong phạm vi một quận/huyện và TP. Thủ Đức.

Trước đó, việc “đi chợ hộ” do chính quyền thành phố sắp xếp cho bộ đội vận hành. Việc điều chuyển nhân sự không đúng “chức năng" này cùng với việc không thông thuộc địa bàn dẫn đến việc giao hàng thiết yếu cho người dân gặp nhiều khó khăn, bị quá tải.

Vì vậy, ngày 28/8, Sở Công Thương đã kiến nghị thành phố cho phép 25.000 shipper công nghệ giao hàng hóa trở lại.

Đường Phong


TP.HCM: Hơn 85.000 F0 điều trị tại nhà, xét nghiệm miễn phí cho shipper