TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (28/5), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Theo HCDC, trong 10 trường hợp này, có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, 4 trường hợp trong cùng gia đình gần nhà mục sư của hội thánh này đang ở khu phong tỏa, và con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú.

2 trường hợp còn lại được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chưa xác định được nguồn lây. 2 trường hợp này được ghi nhận vào tối 27/5, là hai vợ chồng.

Lực lượng chức năng thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết và tìm nguồn lây.

Như vậy, tính đến sáng 28/5, tổng số ca dương tính nCoV liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh Truyền giáo Phục hưng lên 45, bao gồm 32 hội viên, 4 làm việc chung và 8 tiếp xúc tại nơi ở của hội viên và 1 trường hợp là đầu bếp khách sạn Sheraton cư ngụ ở Long An cũng được Bộ Y tế ghi nhận. Trong đó, 37 ca đã được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân, còn 8 ca mới sáng nay chưa được Bộ Y tế công bố.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 tại TP. HCM trong những ngày qua, đặc biệt là chuỗi lây nhiễm mới tại quận Gò Vấp, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản “hoả tốc” về việc tạm dừng nhập cảnh toàn bộ hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến hết 4/6/2021.

Cùng chiều 27/5, chính quyền TP. HCM đã có công văn khẩn, yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đã được quy định tại Công văn số 1641 ngày 21/5 của UBND thành phố

Ngoài ra, thành phố cũng tạm dừng thêm các loại hình hoạt động: Spa; cơ sở làm đẹp; phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; nhà hàng ăn uống; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người; các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 28/5, cho đến khi có thông báo mới.


TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2