TP.HCM dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM sẽ tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h hôm nay (30/4).

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp khẩn về công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP. HCM cùng một số sở, ngành, quận, huyện vào sáng nay (30/4).

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng đánh giá quán bar, vũ trường, karaoke là những địa điểm có mật độ tiếp xúc cao, cần đặc biệt hạn chế vào thời điểm hiện tại. Các loại hình ca nhạc, lễ hội khác, thành phố có thể áp dụng biện pháp giãn cách.

Đối với các cơ sở dịch vụ khác như quán ăn, nhà hát kịch..., UBND TP. HCM yêu cầu tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định thành phố hiện tại có nguy cơ rất cao lây nhiễm COVID-19. Ngoài ca mắc COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam, thành phố không loại trừ nguy cơ lây nhiễm từ các ca nhập cảnh trái phép.

Buổi họp được diễn ra trong bối cảnh TP. HCM vừa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng sau hơn 70 ngày.

Bệnh nhân (BN2910) là nam giới, 20 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại hẻm 20 Phạm Đăng Giảng. Quận Bình Tân đã phong tỏa 19 nhà trọ trong khu vực này với 57 nhân khẩu để phục vụ truy vết.

Trong đêm 29/3, lực lượng y tế đã lấy mẫu 89 người tiếp xúc và liên quan đến ca bệnh. Đến sáng 30/4, kết quả ban đầu cho thấy 7 mẫu âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước diễn biến nhanh của đợt dịch COVID-19 tại Hà Nam, trong đêm 29/4, TP. Hà Nội cũng ra công văn hoả tốc, yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán Bar, vũ trường, Game từ 0h00 ngày 30/4, tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trong thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch cũng ra công điện đề nghị tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, hạn chế tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch để tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Anh Thư


TP.HCM dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h hôm nay