TP.HCM: Đề xuất cho 400 xe taxi hoạt động, chở người dân đến bệnh viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) TP. HCM đề xuất UBND thành phố cho 400 xe taxi được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội để hỗ trợ người dân cần đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ 0h ngày 20/6, TP. HCM áp dụng Chỉ thị 10 của UBND thành phố về việc kiểm soát chặt chẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở GTVT đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ gồm xe buýt, xe khách, xe trung chuyển, xe taxi và xe taxi công nghệ.

Các trường hợp vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất vẫn hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, sau 3 ngày áp dụng biện pháp trên, Sở GTVT nhận thấy nhu cầu của người dân đi đến các cơ sở y tế gặp khó khăn do không có taxi, xe công nghệ 4 bánh.

Do đó, chiều 22/6, Sở GTVT đã có văn bản gửi UBND thành phố kiến nghị việc cho phép 400 xe taxi được hoạt động trở lại trong khu vực thành phố nhằm vận chuyển người dân đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp bách.

Theo đề xuất của Sở GTVT, Sở sẽ tổ chức giao thông phù hợp cho 200 xe taxi của Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam và 200 xe taxi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh hoạt động trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Sở Y tế TP. HCM đề xuất thực hiện khai báo y tế điện tử toàn thành phố từ 24/6

Trong hôm nay, Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) và Sở Y tế TP. HCM cũng đề xuất UBND thành phố thực hiện ứng dụng khai báo y tế cho tất cả các cơ sở y tế trong thành phố nhằm hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm. Việc khai báo này sẽ thay thế cho hình thức khai báo thủ công bằng giấy.

Theo đó, Sở TT-TT đề xuất việc thực hiện khai báo y tế điện tử sẽ áp dụng với người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người gồm:

  • Trụ sở làm việc;
  • Khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh;
  • Kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ;
  • Quán bar, vũ trường, karaoke;
  • Cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage), làm đẹp, phòng tập thể dục, thể hình;
  • Cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn (theo quy định của Ban tổ chức hoặc người có thẩm quyền triệu tập…)
  • Nơi tập trung đông người: bệnh viện, cơ sở y tế, chung cư, trường học, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ và trên phương tiện giao thông công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu, đám tang, đám cưới, địa điểm tham quan, du lịch, vui chơi, giải trí, khu tâm linh...

Sở TT-TT đề xuất UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Sở Y tế và cơ quan chức năng có liên quan cấp tài khoản quản lý cho những nhóm nêu trên và hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.

Trong ngày 22/6, TP. HCM có thêm 136 ca mắc mới COVID-19. Trong đó:
  • 127 trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong toả;
  • 9 ca phát hiện qua sàng lọc đang được điều tra dịch tễ.

Từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có 1.920 ca mắc COVID-19.

Mạnh Hùng


TP.HCM: Đề xuất cho 400 xe taxi hoạt động, chở người dân đến bệnh viện