TP.HCM: Bắt 1 Phó trưởng khu phố vì ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an quận Bình Tân (TP. HCM) đã bắt giữ một Phó trưởng khu phố tại địa phương để điều tra về hành vi ăn chặn tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngày 2/10, Công an quận Bình Tân (TP. HCM) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phan Thanh Minh (38 tuổi) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Ông Minh là Phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân).

Theo điều tra ban đầu, ông Minh có hành vi ăn chặn tiền từ các gói hỗ trợ COVID-19 của Chính phủ cấp phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Theo người dân, ông Minh cùng một số thành viên Ban điều hành khu phố được UBND phường giao nhiệm vụ cấp phát các khoản hỗ trợ của Nhà nước dành cho người dân khó khăn trong đợt dịch.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều người dân ở khu phố 2 (phường Bình Hưng Hoà B) đến trụ sở Ban điều hành khu phố để hỏi về khoản tiền hỗ trợ thì đều nhận được thông báo là chưa có, cứ về chờ…

Sự việc khiến người dân bức xúc dẫn tới việc lớn tiếng qua lại giữa người dân và Ban điều hành khu phố.

Từ phản ánh của người dân, Công an quận Bình Tân đã điều tra và đến nay có quyết định khởi tố ông Minh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, xác định trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trước đó, hồi đầu tháng 9, cũng tại phường Bình Hưng Hòa B xảy ra vụ việc phát gạo nhưng bắt người dân ký nhận tiền. 142 hộ dân ở khu phố 1 được tổ dân phố gọi lên nhận gạo nhưng yêu cầu người dân ký xác nhận là đã nhận 1,5 triệu đồng. Sau đó, lãnh đạo phường Bình Hưng Hoà B đã thừa nhận là do sai sót vì Tổ trưởng tổ dân phố lấy “nhầm” danh sách cũ. Lãnh đạo phường đã phải xuống tận nơi và xin lỗi người dân.

Anh Thư


TP.HCM: Bắt 1 Phó trưởng khu phố vì ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19