TP.HCM áp dụng Bộ tiêu chí an toàn để mở cửa du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu đạt được 10 tiêu chí đánh giá và cam kết bảo đảm duy trì các điều kiện an toàn, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TP. HCM sẽ được phép hoạt động.

Mới đây, TP. HCM áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá độ an toàn phòng dịch với hoạt động du lịch lữ hành trong khu vực thành phố với 10 điểm đánh giá bao gồm:

  1. 100% nhân viên tại các bộ phận tiếp xúc khách lưu trú và người ngoài cơ sở phải tiêm đầy đủ các liều vaccine và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc đã phục hồi sau khi bị nhiễm COVID-19.
  2. 100% người làm việc tại các bộ phận còn lại của cơ sở đã tiêm 1 liều với loại vaccine yêu cầu 2 liều và đã qua 14 ngày, có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính.
  3. Người chưa tiêm vaccine chỉ được làm việc trực tuyến. Người làm việc trực tiếp phục vụ khách lưu trú như: lễ tân, nhà hàng,… phải xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần.
  4. Khách lưu trú từ 18 tuổi trở lên phải tiêm đầy đủ các liều và đã qua 14 ngày tính từ liều cuối hoặc đã khỏi COVID-19. Với khách lưu trú dưới 18 tuổi cần có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh âm tính trong 48 giờ trước khi tham gia du lịch.
  5. Bố trí từ 2 người trở lên/phòng đối với khách trong gia đình hoặc có cùng yếu tố dịch tễ. Các khách đi riêng và không cùng yếu tố dịch tễ phải ở khác phòng.
  6. Phục vụ ăn uống theo hình thức mang đi đối với khách không lưu trú, ăn uống tại phòng đối với khách lưu trú. Trường hợp đoàn thể phải bố trí ăn theo khu vực, vị trí ngồi riêng từng nhóm có cùng yếu tố dịch tễ, khoảng cách ngồi giữa các nhóm khác yếu tố dịch tễ tối thiểu 2 m, vị trí ngồi so le, không ngồi đối diện.
  7. Cơ sở lưu trú cần bố trí ít nhất 1 phòng cách ly và 1 phòng chờ có trang bị đồ bảo hộ cá nhân dự phòng (tối thiểu 3 bộ) cho nhân viên sử dụng khi cần.
  8. Các điểm đến du lịch phải thuộc vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo các tiêu chí an toàn phòng dịch.
  9. Số lượng khách tham quan tại điểm ngoài trời không quá 30% sức chứa.
  10. Toàn bộ khách du lịch, người làm việc, khách đến liên hệ phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian du lịch, làm việc; bảo đảm khoảng cách 2 m và được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào khu du lịch.

Về tình hình dịch bệnh tại TP. HCM, tính từ 17h ngày 18/9 đến 17h ngày 19/9, thành phố ghi nhận 5.496 ca nhiễm mới, nâng tổng số mắc tính từ ngày 27/4 đến nay lên 336.528 ca.

Theo BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, dù số bệnh nhân nặng nhập viện ở các tầng điều trị đã giảm so với trước, nhưng riêng ở tầng 3 có trên 1.000 bệnh nhân đang phải thở máy.

Ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP. HCM cho hay, hiện các bệnh viện tại thành phố đang điều trị cho 41.152 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 3.366 trẻ em dưới 16 tuổi.

Đường Phong


TP.HCM áp dụng Bộ tiêu chí an toàn để mở cửa du lịch