TP.HCM: 50 người cách ly tại nhà dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. HCM, kết quả xét nghiệm kiểm tra vào ngày 1 và ngày 3 đã phát hiện 50 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà dương tính với SARS-CoV-2.

Vào chiều 2/6, tại cuộc trực tuyến về phòng, chống dịch COVID-19 giữa lãnh TP. HCM với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, trong 3 chuỗi lây nhiễm cộng đồng đã phát hiện thì có 2 chuỗi lây nhiễm ở trong một công ty và quán bánh canh (cùng ở quận 3) nguy cơ lân nhiễm không cao; còn chuỗi lây nhiễm liên quan đến điểm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có mức độ lây lan mạnh.

Đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã xác định có 40/55 người sinh hoạt trực tiếp tại Hội này mắc COVID-19 và hiện đã lây lan trong cộng đồng thành phố.

Hiện nay, TP. HCM đang có gần 6.000 trường hợp F2 đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà. Theo ông Bỉnh, các trường hợp F2 có nguy cơ lây nhiễm rất cao; kết quả xét nghiệm kiểm tra vào ngày 1 và ngày 3, đã phát hiện có 50 trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 6h sáng ngày 3/6, TP. HCM 258 trường hợp ca nhiễm COVID-19, chủ yếu có nguồn lây từ ổ dịch ở Hội Thánh Phục Hưng. Kết quả giải trình tự gene SARS-CoV-2 của 5 người bệnh đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm liên quan ổ dịch này thuộc biến chủng virus từ Ấn Độ.

Trên địa bàn thành phố hiện có 20/22 quận huyện và thành phố đã xuất hiện các ca bệnh nhiễm COVID-19. Đặc biệt, dịch bệnh hiện đã xuất hiện trong một số khu công nghiệp.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng lan rộng, TP. HCM đã tiến hành mở thêm 2 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh và khu A5, A6 thuộc ký túc xá Đại học quốc gia TP. HCM với sức chứa khoảng 6.600 người.

Hiện tại, ngành y tế TP. HCM đang phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai thêm cơ sở cách ly tập trung trong tình huống dịch bệnh lan rộng gồm có 9 khu của quân đội và 1 khu của Ký túc xá Đại học Quốc gia với khoảng 19.520 giường. Khi đó, TP. HCM có khả năng cách ly tập trung cho 30.000 người.


TP.HCM: 50 người cách ly tại nhà dương tính với SARS-CoV-2