TP.HCM: 5 người trong 1 khu nhà trọ ở quận Tân Bình mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận 5 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Cả 5 người này đều ở tại một nhà trọ trên Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, đã được phong tỏa từ trước.

Khu nhà trọ này có 7 tầng, những người mắc COVID-19 đều ở tầng 6. Cả 5 trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố.

Lực lượng chức năng thành phố cùng Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã chuyển 5 bệnh nhân này đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong ngày 6/6.

Nhà trọ này đã được phong tỏa từ ngày 27/5 do phát hiện một nữ hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (ở trọ tầng 6) dương tính với SARS-CoV-2. 5 trường hợp mới phát hiện sống chung với bệnh nhân và đã được cách ly tập trung.

Hiện ở tầng 6 có 51 người đã được đưa đi cách ly tập trung. 349 người sống ở các tầng còn lại được cách ly tại nhà, đã có kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2 và đang tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ.

Lực lượng y tế quận Tân Bình đã phun khử khuẩn, tiếp tục phong tỏa nhà trọ, đồng thời điều tra, xác minh thông tin các trường hợp liên quan.

Trong sáng nay (7/6), Bộ Y tế Việt Nam công bố thêm 44 ca mắc COVID-19 trong nước, trong đó có 12 ca COVID-19 ở TP.HCM (BN 8780-8791), phân bố ở quận 1 (4 người), quận 8 (2 người), quận Phú Nhuận (1 người) và quận Tân Bình (5 người) như đã nêu ở trên.

Cả 12 bệnh nhân đều liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng và đã được cách ly từ trước, cùng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2


TP.HCM: 5 người trong 1 khu nhà trọ ở quận Tân Bình mắc COVID-19