Phát hiện 4 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tạm ngưng nhận bệnh nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM sáng 4/7 thông báo, có 4 nhân viên y tế có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Bệnh viện đã quyết định tạm ngưng nhận bệnh nhân lần thứ 2 để triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, định kỳ hằng tuần, bệnh viện thực hiện xét nghiệm cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại bệnh viện để tầm soát COVID-19. Ngày 2/7, Bệnh viện đã làm xét nghiệm và phát hiện 4 nhân viên dương tính với COVID-19 (gồm 3 nhân viên y tế và một nhân viên cung cấp dịch vụ). Các nhân viên còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính trong cùng lần xét nghiệm.

Sau khi phát hiện các ca nhiễm, bệnh viện quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám, chữa bệnh từ ngày 3/7 để khoanh vùng, truy vết nguồn lây, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan, bên cạnh đó vẫn đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang nội trú tại bệnh viện.

Theo kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo do không có tiếp xúc với nhau. Ngoài ra, các nhân viên y tế đã được tiêm phòng vaccine COVID-19.

Do tính chất lây nhanh của chủng Delta, bệnh viện tiếp tục tổ chức xét nghiệm lại trong 2 ngày (4, 5/7) cho toàn bộ nhân viên y tế và người làm việc tại viện. Bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, nhiều người mắc không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ. Bệnh viện Đại học Y Dược khuyến cáo khi người bệnh đến khám cần khai báo y tế chính xác, hoặc điện thoại số 19007178 trước khi đến bệnh viện để được hướng dẫn.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là một trong những cơ sở y tế có số bệnh nhân khám đông nhất cả nước, với mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình khoảng 5.000- 6.000 người đến khám, chữa bệnh.

Trước đó, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM cũng đã tạm ngưng nhận bệnh nhân từ ngày 16/6 do phát hiện nhân viên y tế là điều dưỡng Khoa Nội thần kinh dương tính COVID-19; đến ngày 21/6, bệnh viện hoạt động bình thường.

Tính đến trưa 4/7, TP. HCM ghi nhận hơn 5.900 ca mắc COVID-19. Hiện thành phố có 55 bệnh viện đều ghi nhận ca nhiễm là bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và nhân viên y tế dương tính COVID-19.


Phát hiện 4 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tạm ngưng nhận bệnh nhân