TP.HCM: Thêm 3 nhân viên quán ăn ở quận 12 dương tính nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi một nhân viên quán Gánh Đậu ở quận 12 (TP.HCM) được phát hiện mắc COVID-19 (BN7426), 32 nhân viên của quán cũng được xét nghiệm, kết quả 3 người dương tính. Các ca nhiễm này có nguồn từ chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp.

Chiều 2/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, thành phố vừa có thêm 3 trường hợp dương tính lần thứ nhất với SARS-CoV-2 tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Các bệnh nhân này đều làm việc chung với BN7426 tại quán Gánh Đậu, là F1 của chuỗi lây nhiễm từ Hội truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp. Tại thời điểm phát hiện ca bệnh ( 30/5), cơ sở chỉ phục vụ đồ ăn mang về nên nhiều nhân viên được cho nghỉ, chỉ 1 số làm thay ca.

Sau khi trường hợp BN7426 được phát hiện nhiễm bệnh, quán đã cho toàn bộ nhân viên đến cách ly tạm thời tại quán, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 2/6, kết quả xét nghiệm lần thứ nhất phát hiện thêm 3 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi điều trị. 29 người còn lại trong quán có tiếp xúc gần ca nhiễm đã chuyển cách ly tập trung.

Đây là nhóm tiếp xúc F2 chuyển thành F0 tại chuỗi lây nhiễm liên quan đễn Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp.

Lực lượng chức năng quận 12 đã phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực quán; đồng thời tiếp tục truy vết, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực xung quanh liên quan đến quán ăn và nơi ở của 3 ca nhiễm trên.

Cũng trong ngày 2/6, tại quận 7 cũng phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19. Đây là trường hợp có tiếp xúc với một ca nhiễm trước đó trong chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Lực lượng chức năng phòng chống dịch đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định liên quan đến ca nhiễm này.


TP.HCM: Thêm 3 nhân viên quán ăn ở quận 12 dương tính nCoV