TP. HCM xét nghiệm tất cả nhân viên sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 30/1 đến 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) xét nghiệm giám sát COVID-19 toàn bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 31/1, HCDC cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 410 nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP. HCM) vào hôm qua. Dự kiến đến ngày 7/2 tới, việc lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên sân bay sẽ hoàn tất.

Theo đại diện HCDC, việc lấy mẫu nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong nhóm nhân viên làm việc tại sân bay. Sau đó, TP. HCM sẽ tiếp tục lấy mẫu giám sát nhóm làm việc tại các khu cách ly, nhân viên y tế, người dân tại cộng đồng dân cư.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, việc lấy mẫu đối với nhân viên sân bay đã được thực hiện sau khi đơn vị ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 trên chuyến bay từ Hà Nội tới TP. HCM.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, trước bối cảnh dịch bệnh ở các tỉnh phía Bắc diễn biến phức tạp, đơn vị đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chống dịch tại cảng hàng không.

Đối với ca bệnh dương tính từ Hải Dương vừa được phát hiện tại TP. HCM, đơn vị đã phối hợp HCDC rà soát, kiểm soát an toàn phòng dịch theo nguyên tắc 5K, đồng thời lập toàn bộ danh sách đối tượng nhân viên ưu tiên được cho lấy mẫu xét nghiệm sớm tại sân bay.

Bốn ngày qua, 221 ca nhiễm cộng đồng đã được Bộ Y tế ghi nhận, với hai cụm dịch chính là TP. Chí Linh, Hải Dương, và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Huyện đảo Vân Đồn ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ngày 28/1 là BN1553, nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, sau đó phát hiện hơn chục ca khác ở đây.

HCDC đề nghị người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh và các địa điểm do Bộ Y tế công bố chủ động khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế, thì sẽ bị xử phạt nghiêm hành vi để lây lan dịch bệnhvì không khai báo y tế.

Trường hợp mắc COVID-19 mới nhất tại TP. HCM là anh B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân này từng tiếp xúc gần với BN1612, sau đó đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP. HCM vào lúc 15h ngày 28/1.

Sau khi vào TP. HCM, bệnh nhân lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Tối cùng ngày, B.T.T. chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện quận 11.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, người này dương tính với COVID-19.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM xét nghiệm tất cả nhân viên sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất