TP. HCM: Doanh nghiệp sẽ tự tổ chức xét nghiệm cho shipper của mình từ 24/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. HCM vừa ra văn bản khẩn về việc quản lý kết quả xét nghiệm cho lực lượng shipper trên địa bàn thành phố. Theo đó, doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm bắt đầu từ 24/9.

Chiều 21/9, UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn liên quan đến việc quản lý kết quả xét nghiệm của shipper bằng công nghệ.

Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM, việc thực hiện xét nghiệm đối với nhân viên giao hàng có ứng dụng công nghệ được tập trung thực hiện tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn thành phố sẽ kéo dài đến hết ngày 21/9.

Từ ngày 22 - 29/9, các doanh nghiệp và shipper tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp, hoặc sử dụng ứng dụng do Sở TT-TT hướng dẫn.

Sở Y tế thành phố sẽ cung cấp bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công Thương theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày/1 lần. Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công Thương. Trong thời gian này các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Từ ngày 24 đến 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào khu dữ liệu dùng chung của TP. HCM theo hướng dẫn của Sở TT-TT.

UBND TP. HCM giao Sở Công Thương chịu trách nhiệm hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức và kết quả xét nghiệm. Trường hợp các shipper không đáp ứng được điều kiện sẽ không được tham gia hoạt động.

Tiêu chí để công trình xây dựng tiếp tục thi công

Cũng trong ngày 21/9, UBND TP. HCM ban hành tiêu chí để công trình xây dựng tiếp tục thi công. Theo đó, công trình muốn tiếp tục thi công xây dựng ở TP. HCM phải bảo đảm những điều kiện sau:

  • Toàn bộ lao động trực tiếp tại công trình xây dựng được phép hoạt động phải có "Thẻ xanh COVID", cùng với việc tuân thủ 5K và xét nghiệm kháng nguyên định kỳ. Các đơn vị tham gia hoạt động trực tiếp tại công trình phải cam kết sử dụng 100% nhân công đã được cấp "Thẻ xanh COVID" hoặc các điều kiện tương đương.
  • Những người có "Thẻ xanh COVID" được tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội theo mức độ kiểm soát dịch của TP. HCM.
  • Những người tiêm 1 liều (đối với loại vaccine tiêm 2 lần) sẽ được tham gia các hoạt động hạn chế hơn tùy thuộc vào điều kiện môi trường làm việc, mức độ rủi ro lây nhiễm và mức độ quan trọng của hoạt động tham gia.


TP. HCM: Doanh nghiệp sẽ tự tổ chức xét nghiệm cho shipper của mình từ 24/9