TP. HCM thông báo khẩn, tìm người đi chung chuyến bay với ca nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối muộn 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP. HCM vào lúc 15h ngày 28/1 do có người nghi nghiễm COVID-19 đi trên chuyến bay này.

Thông tin trên được ThS.BS Đinh Thị Hải Yến, Trưởng khoa truyền thông giáo dục sức khỏe HCDC xác nhận và cho biết, trường hợp nghi nhiễm này quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với BN1612.

Sau khi đến TP. HCM, người này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Khi xét nghiệm cho kết quả dương tính COVID-19.

12 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với virus Vũ Hán.

HCDC đề nghị:

Tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại TP. HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán.

Sáng cùng ngày, HCDC đã quyết định sẽ nâng thời gian cách ly lên 21 ngày đối với người tiếp xúc ca bệnh, người về từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Sở Y tế TP. HCM đề nghị các bệnh viện kích hoạt hệ thống phòng, kiểm soát lây nhiễm ở mức độ cảnh báo cao nhất, tái thiết lập các buồng cách ly tại khoa lâm sàng, khu cách ly điều trị theo quy định.

Nguồn: HCDC

Trong công điện gửi các tỉnh/thành ngày 29/1, Bộ Y tế khẳng định tình hình dịch đang diễn biến rất nghiêm trọng do những bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương.

Đến sáng nay (ngày 30/1), Bộ Y tế công bố có thêm 34 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 02 ca bệnh, bao gồm: Bệnh nhân 1658 địa chỉ thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh Hải Dương và Bệnh nhân 1659 địa chỉ thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có tiếp xúc với Bệnh nhân 1553.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 32 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Như vậy từ ngày 28/1 đến nay Hải Dương ghi nhận tổng cộng 157 ca nhiễm.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM thông báo khẩn, tìm người đi chung chuyến bay với ca nghi nhiễm COVID-19