TP. HCM: Thêm 22 ca dương tính nCoV liên quan đến ổ dịch quận Gò Vấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa nay (29/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đã ghi nhận thêm 22 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng, trong đó có 18 người đã được truy vết chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng bệnh đến bệnh viện khai báo.

Như vậy, trong 3 ngày (từ 27/5 đến nay), TP. HCM đã phát hiện 2 ổ dịch, ghi nhận tại 12 quận huyện với tổng cộng 90 ca. Trong đó, ổ dịch liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp) có 85 ca và ổ dịch liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 ca.

Hiện các lực lượng chức năng của thành phố vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

HCDC khuyến cáo những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến nhóm này là rất cao. Đồng thời, yêu cầu người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… cần đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế.

Sáng 29/5, trước nguy cơ dịch bệnh tăng cao và diễn biến phức tạp, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã họp trực tuyến với 63 tỉnh thành về tình hình, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch TP. HCM cho biết, hiện tại thành phố đang có 4 chuỗi lây nhiễm COVID-19, bao gồm chuỗi ở công ty tại quận 3, chuỗi liên quan quán bánh canh ở quận 3, chuỗi liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và chuỗi liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ Phú Nhuận.


TP. HCM: Thêm 22 ca dương tính nCoV liên quan đến ổ dịch quận Gò Vấp