TP. HCM sẽ 'răn đe' những trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mà không chủ động khai báo

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM sẽ xử lý một số vụ trọng điểm để răn đe những ai có liên quan đến ca nhiễm mà không chủ động khai báo với cơ sở y tế, cách ly tại nhà.

Đây là phát biểu của Chủ tịch TP. HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp đột xuất vào sáng 5/2.

Nói về lý do họp đột xuất, Chủ tịch TP cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP. HCM cần có phương án phòng chống dịch một cách tốt nhất.

Ổ dịch ở tỉnh Hải Dương đã lan ra 10 tỉnh/thành. TP. HCM hiện chỉ có 1 ca nhưng theo ông Nguyễn Thanh Phong, thành phố phải hết sức cẩn thận, một trường hợp trong cộng đồng mà không kiểm soát được là rất nguy hiểm. Trong khi đó, virus biến thể ở Anh lây lan rất nhanh, biểu hiện không rõ, rất khó thấy.

Tại cuộc họp Chủ tịch TP nhấn mạnh: "Phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2021''. Ông yêu cầu người dân TP nếu phát hiện bản thân có liên quan đến ca nhiễm thì chủ động cách ly ngay tại nhà và thông báo với cơ sở y tế; người dân ra đường là phải đeo khẩu trang, xuất hiện chỗ đông người phải đeo khẩu trang.

Ngoài ra, khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, người dân chủ động báo cáo với chính quyền địa phương.

Tính đến 6h ngày 5/2, trong đợt 6 của dịch COVID-19 ở Việt Nam này, ngoài Hải Dương (315 ca) và Quảng Ninh (44), dịch đã xuất hiện tại 8 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh trên. Gồm: Hà Nội (22), TP. HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (18), Bình Dương (4), Bắc Giang (1).

Việt Nam Xã hội

TP. HCM sẽ 'răn đe' những trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mà không chủ động khai báo