TP. HCM ra mắt 'Phố đi bộ đêm quận 10' không kinh doanh rượu bia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần 1 tháng thử nghiệm, tối qua (ngày 29/12), chính quyền quận 10 (TP. HCM) đã chính thức ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung phường 6, gọi tắt là Phố đi bộ đêm quận 10.

Với 49 gian hàng gồm 29 gian hàng ẩm thực và 20 gian hàng mua sắm, mỗi gian hàng rộng từ 4,5 - 6 m2, cùng một khu ăn uống tập trung rộng khoảng 300 m2, Phố đi bộ đêm quận 10 hoạt động từ 18h đến 23h các buổi tối thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần.

Vào ngày thứ 7 và một số ngày trong tuần, tùy điều kiện chương trình cụ thể sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân.

Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch quận 10 cho biết, đây là mô hình kết hợp giữa chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế đêm. Phố đi bộ đêm quận 10 không kinh doanh rượu, bia và đồ uống có cồn.

Phố đi bộ đêm quận 10 chia thành 3 giai đoạn: Cải tạo kỳ đài Quang Trung, phố đi bộ đêm và dự kiến sẽ mở rộng ở các vị trí phù hợp trong thời gian tới.

Trước đó, chính quyền quận 10 xây dựng phương án cải tạo đô thị và xin chủ trương UBND TP. HCM về việc tổ chức Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung. Chủ trương này đã được chấp thuận vào tháng 12/2019.

Việt Nam Chính trị

TP. HCM ra mắt 'Phố đi bộ đêm quận 10' không kinh doanh rượu bia