Việt Nam: Quân đội tham gia phòng, chống dịch bắt đầu rút quân khỏi TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ nay đến ngày 15/10, các đơn vị do Bộ Quốc phòng cử đến TP. HCM hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 sẽ rút quân. Riêng quân y dự kiến hoàn tất ngày 30/11.

Bộ Tư lệnh TP. HCM cho biết, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 ở TP. HCM bắt đầu rút quân khỏi các quận, huyện.

Theo kế hoạch, lực lượng của Bộ Quốc phòng rút trước, sau đó là lực lượng của Quân Khu 7 và hoàn tất vào ngày 15/10. Việc rút quân chi viện khỏi TP. HCM sẽ được thực hiện từng bước, theo đoàn, không triển khai ồ ạt. Riêng lực lượng Quân y tiếp tục hỗ trợ TP. HCM đến hết tháng 11.

Bộ Tư lệnh TP. HCM lý giải, lực lượng quân y có thời gian rút quân chậm hơn vì cần phải xem xét, lên kế hoạch phù hợp với tình hình dịch COVID-19 của địa phương. Cụ thể, những nơi có tình hình dịch bệnh đang phức tạp, các đơn vị sẽ tiếp tục điều chuyển lực lượng Quân y từ nơi khác về hỗ trợ cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. HCM, trong những ngày căng thẳng của đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, thành phố đã nhận được sự chi viện của các lực lượng đến từ 132 đơn vị gồm các bệnh viện bộ, ngành, Trung ương, các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường Đại học, Cao đẳng Trung ương, tỉnh, thành phố và Học Viện Quân y, các lực lượng cán bộ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các lực lượng khác cùng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch.

Cụ thể, nhân lực tham gia phòng, chống dịch của TP. HCM là hơn 158.000 người; nhân lực chi viện khác là gần 28.000 người (trong đó, gần 17.000 người tăng cường từ Bộ Quốc phòng và Bộ Công an hơn 1.700 người). Các lực lượng cũng phối hợp với thành phố triển khai 236 chốt kiểm soát liên ngành cùng 452 tổ tuần tra, kiểm soát trên toàn thành phố.


Việt Nam: Quân đội tham gia phòng, chống dịch bắt đầu rút quân khỏi TP. HCM