TP. HCM phong tỏa một con hẻm ở quận Tân Phú vì có ca nghi nhiễm virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ tối 31/7 đến ngày 1/8, lực lượng chức năng Q.Tân Phú đã lập chốt chặn một khu vực trên đường Hồ Đắc Di (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) vì có ca nghi nghiễm virus Vũ Hán (Covid-19).

Sáng 1/8, khu vực hàng quán xung quanh nơi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở cũng đã dừng hoạt động, lối ra vào các căn nhà được dựng rào chắn, lực lượng công an phường, dân quân tự vệ chốt chặn, không cho người không có nhiệm vụ ra vào.

Khu vực cách ly có 8 căn nhà với 23 người. Những người này được cách ly, theo dõi tại nhà. Trước đó, tối 31/7, khu vực này đã được phun khử khuẩn.

Cũng trong sáng 1/8, lãnh đạo Q.Tân Phú xác nhận, trên địa bàn có thêm 1 trường hợp bị cách ly do liên quan 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 1, hiện đang được cách ly, điều trị.

Lịch trình di chuyển

Cơ quan chức năng cho biết, bệnh nhân trên từng đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 17 đến 25/7 cùng vợ và 2 con.

Ngày 25/7, bệnh nhân và cả gia đình trở về TP. HCM trên chuyến bay VN119. Hai ngày kế tiếp, bệnh nhân ở nhà, tiếp xúc với người giúp việc. Đến ngày 28/7, tài xế chở bệnh nhân và gia đình ra trạm y tế khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Từ ngày 29 đến 31/7, bệnh nhân tự cách ly tại nhà nhưng trong khoảng thời gian từ 8h-9h ngày 30 và 31/7, bệnh nhân có đi cà phê với một người bạn.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM. Vợ và 2 con hiện đang ở Đắk Lắk. Cơ quan chức năng đã báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk xử lý.

Ngoài ra, 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại một khu cách ly trên địa bàn quận.

TP. HCM phong tỏa hơn 300 nhân khẩu trong chung cư

Sáng nay 1/8, Block 2B, chung cư Thái An 2 (đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP. HCM) bị phong tỏa vì một trường hợp nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán về từ Đà Nẵng.

Cả nước triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-10. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Một nữ cư dân sống tại tòa nhà đã dẫn thông tin từ BQL tòa nhà, trước mắt sẽ phong tỏa 3-4 ngày, cư dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Chung cư Thới An 2 có hai block. Block bị phong tỏa cao 13 tầng, có 116 căn, 110 hộ, 328 nhân khẩu. Tầng có người nghi nhiễm có 8 căn, 21 nhân khẩu. (Xem chi tiết tại đây)


TP. HCM phong tỏa một con hẻm ở quận Tân Phú vì có ca nghi nhiễm virus Vũ Hán