TP. HCM phong tỏa một chung cư có ca mắc COVID-19 mới liên quan bệnh nhân ở Vĩnh Long

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/12, đại diện phường 9, quận 5 cho biết, cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế Quận 5, TP. HCM đã phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh do có 1 ca mắc COVID-19 mới và có liên quan đến bệnh nhân ở Vĩnh Long nhập cảnh trái phép.

Cụ thể theo BQL chung cư Sư Vạn Hạnh, một phần block B đã bị phong tỏa từ tối ngày 27/12 và sẽ cho phong toả ít nhất thêm 2 ngày để theo dõi. Cơ quan y tế cũng đã phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực.

Theo báo Tuổi Trẻ, đến 12h ngày 28/12, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực phía ngoài chung cư Sư Vạn Hạnh.

Cùng thời điểm trên, chính quyền Phường 1, Quận 8 cũng phong tỏa đường Dương Bá Trạc, khu vực lưu trú của bạn gái ca bệnh mới này.

Sở Y tế TP. HCM cho biết, ca mắc COVID-19 mới có liên quan đến BN1440 là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sinh sống tại Lô B, lầu 4, Chung cư Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5.

Ngay sau khi bệnh nhân có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 Quận 5 họp khẩn, bàn các phương án khoanh vùng, cách ly, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Lịch trình di chuyển của nam thanh niên

Từ tháng 9 đến 15/12, nam thanh niên 23 tuổi này sống cùng BN1440 tại Myanmar.

Ngày 15/12, người này đi cùng BN1440 từ Myanmar đến Mae Sot, Thái Lan, ở tại một khách sạn cùng 5 người khác.

Ngày 23/12, nhóm 7 người đi từ Bangkok, Thái Lan đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong đoàn đi từ Campuchia về Việt Nam (không rõ qua cửa khẩu của tỉnh nào).

Khi đến địa phận của Việt Nam, nhóm người này di chuyển bằng xe 7 chỗ (màu trắng, không rõ biển số xe và tài xế).

Trên đường di chuyển về TP. HCM, BN1440 và một người phụ nữ tách ra để về miền Tây. Hiện BN1440 điều trị tại Vĩnh Long, người phụ nữ đã được cách ly ở Bệnh viện Sa Đéc.


TP. HCM phong tỏa một chung cư có ca mắc COVID-19 mới liên quan bệnh nhân ở Vĩnh Long