TP. HCM: Một bệnh nhân mắc COVID-19 trốn khỏi nơi điều trị trở về nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông là bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM đã trốn ra ngoài rồi về nhà ở quận 10.

Chiều 29/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết, tối qua (28/6) một bệnh nhân mắc COVID-19 trốn ra ngoài và trở về nhà ở quận 10.

Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng truy tìm, sau đó đưa người đàn ông này về lại bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Cụ thể, khuya 28/6, sau khi phát hiện không thấy bệnh nhân, bệnh viện thông báo truy tìm. Qua truy xuất camera phát hiện bệnh nhân này đã ra khỏi bệnh viện. Ngay lập tức bệnh viện thông báo cho công an và các lực lượng chức năng liên quan phối hợp để truy tìm.

Sau đó xác định bệnh nhân này đã về nhà tại quận 10, lực lượng chức năng đến nhà đưa bệnh nhân quay trở lại bệnh viện.

Được biết, ca bệnh này được chuyển từ Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM đến vào chiều 28/6.

Trước đó, ngành Y tế Thành phố đã có quyết định chuyển đổi công năng toàn bộ khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức trở thành Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức theo mô hình "tách đôi bệnh viện", hoạt động từ ngày 28/6. Đây là một trong 11 bệnh viện điều trị COVID-19 được chuyển đổi công năng tại TP. HCM.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để khống chế dịch, Thành phố đang triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng cho hơn 5 triệu người tại tất cả quận, huyện và TP. Thủ Đức, từ ngày 26/6 đến 5/7, với mục tiêu 500.000 mẫu một ngày. Và từ ngày 28/6, TP. HCM thí điểm test nhanh kháng nguyên với COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các ổ dịch, chuỗi lây nhiễm phức tạp, khu cách ly, phong tỏa, điểm nguy cơ cao.

Hiện công suất điều trị COVID-19 tại Thành phố cũng lên tới 10.000 giường bệnh, phân tuyến theo mô hình "tháp ba tầng" được Bộ Y tế triển khai tại tỉnh Bắc Giang, gồm: Cấp không triệu chứng (bệnh viện dã chiến); cấp có triệu chứng nhẹ, trung bình (bệnh viện điều trị COVID-19 ở 4 cửa ngõ thành phố) và cấp điều trị bệnh nhân nặng (bệnh viện tuyến trung tâm thành phố).


TP. HCM: Một bệnh nhân mắc COVID-19 trốn khỏi nơi điều trị trở về nhà