TP. HCM lại phát hiện tiếp 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/7, lãnh đạo quận Tân Phú xác nhận, 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép đã được đưa đến số 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP. HCM) để cách ly theo quy định.

Truyền thông trong nước đưa tin, trước đó, vào 0h30 cùng ngày, Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú đi tuần phát hiện 19 người có biểu hiện nghi vấn tại hẻm 539 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh.

Trong 19 người này, công an đã bắt giữ lại 9 người, 10 người còn lại bỏ chạy ra hướng đường Lũy Bán Bích. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm và bắt giữ được thêm 2 người.

Nhóm người Trung Quốc bị phát hiện tại TP. HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Kiểm tra giấy tờ tùy thân, công an phát hiện 11 người này có quốc tịch Trung Quốc, trong đó, 2 người có hộ chiếu, 9 người còn lại không có hộ chiếu.

Điều tra ban đầu cho thấy, đa số người trong nhóm đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã đưa 11 người đến số 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để cách ly theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng đang tập trung truy tìm số người còn lại.

TP. HCM phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Trước đó, chiều 29/7, TP. HCM đã phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi đang lưu trú tại 1 chung cư trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh, tất cả đã được đưa đi cách ly.

Ông Nguyễn Trí Dũng phát biểu về 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, được phát hiện tại một chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh. (Ảnh chụp từ video)

Tối cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, thành phố vừa phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú ở một chung cư trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh. Cơ quan chức năng đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người này.

Theo ông Dũng, ngoài 11 người trên, từ tháng 5 đến nay TP. HCM đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép. Tất cả các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Dũng nhận định, các trường hợp nhập cảnh trái phép có thể đi đường mòn, lối mở và có sự tiếp tay của người dân bản địa. Ông Dũng đề xuất các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép ngoài trục xuất, cần có biện pháp chế tài thật nặng.

Việt Nam Chính trị

TP. HCM lại phát hiện tiếp 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú