TP. HCM: Hơn 100.000 sinh viên nghỉ học, hoãn thi để phòng chống dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, hơn 100.000 sinh viên nhiều trường ĐH trên địa bàn TP. HCM đã được thông báo nghỉ học và hoãn thi tập trung bắt đầu từ tuần tới.

Sáng nay (7/5), nhiều trường ĐH trên địa bàn TP. HCM đã ra thông báo khẩn cho sinh viên nghỉ học, hoãn thi tập trung và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bắt đầu từ 10/5 trở đi cho tới khi có thông báo mới.

Cụ thể những trường đã có thông báo nghỉ hôm nay:

Trường ĐH Y dược TP.HCM sẽ tạm ngưng toàn bộ hoạt động dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 10.5 tới cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị sắp xếp kế hoạch học tập trực tuyến cụ thể và thông báo đến sinh viên, học viên. Riêng viên chức và người lao động vẫn làm việc bình thường.

Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM trong sáng nay cũng vừa ký thống báo tạm ngưng các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường. Cụ thể, các lớp học lý thuyết chuyển sang dạy học trực tuyến. Các lớp thực hành và lý thuyết vẫn học bình thường nhưng đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 quy định.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học, hoãn thi tập trung và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Toàn bộ sinh viên ĐH, học viên sau ĐH và học sinh bậc THPT thuộc trường ĐH này sẽ nghỉ học, hoãn thi tập trung tại trường từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới của trường. Riêng các môn kiến tập, thực tập ngoài nhà trường giao cho trưởng khoa đào tạo căn cứ tiến độ đào tạo của trường quyết định cho sinh viên tiếp tục hoặc nghỉ phù hợp với tình hình thực tế nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch COVID-19 cho người học và người dạy.

Trường ĐH Công nghệ TP. HCM thông báo tạm ngừng các hoạt động dạy học, hoạt động ngoại khoá từ ngày 10/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Một số trường ĐH khác tại TP.HCM cũng đã có chủ trương dừng học tập trung tại trường để phòng dịch COVID-19 bắt đầu tư tuần sau như: Trường ĐH Sư phạm TP. HCM, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn…

Được biết, số lượng sinh một số trường khá lớn, như: Trường ĐH Y dược TP. HCM có trên 14.000 sinh viên các bậc, hệ đào tạo; Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM trên 35.000; Trường ĐH Công nghệ TP. HCM trên 25.000; Trường ĐH Sư phạm TP. HCM trên 25.000; Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP. HCM trên 16.000... Với số lượng người học hiện nay của các trường trên, tính đến hôm nay tổng cộng có hơn 100.000 sinh viên đã nhận được thông báo nghỉ học tập trung tại trường phòng dịch COVID-19.

Trước đó, một số trường ĐH tại TP. HCM cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung tại trường và chuyển sang hình thức học trực tuyến như: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Tài chính-Marketing.

Sinh viên được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào trường. (Ảnh: ttbc-hcm.gov.vn)
Sinh viên được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường. (Ảnh: ttbc-hcm.gov.vn)

Cũng trong hôm nay, chính quyền TP. HCM đã có văn bản khẩn chỉ đạo tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, các trung tâm nhà hàng tiệc cưới, các cơ sở dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát karaoke dưới mọi hình thức, các hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng từ 18h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Việt Nam Giáo dục

TP. HCM: Hơn 100.000 sinh viên nghỉ học, hoãn thi để phòng chống dịch COVID-19