TP. HCM ghi nhận thêm 19 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19 TP. HCM, trên địa bàn thành phố, trong ngày ghi nhận thêm 19 trường hợp nghi nhiễm.

Cũng theo báo cáo này, đến 7 giờ ngày 31/7, tổng số trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn thành phố là 470. Hiện 449 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 21 trường hợp khác đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trên địa bàn thành phố đến ngày 31/7, có 22.392 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7 đã khai báo y tế, 14.094 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 1.351 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Thành phố tiếp tục thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020.

Trước đó, Quảng Nam có thêm 5 ca mắc COVID-19. (Ảnh: FB)

Tính đến ngày 30/7, TP. HCM đã lấy mẫu xét nghiệm 3.051 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.113 người, tại nhà/nơi lưu trú là 3.350 người.

HCDC khuyến cáo người rời Đà Nẵng từ 1/7/2020 phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm; cần chủ động, tích cực, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19, bình tĩnh làm theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Nghỉ học tránh dịch COVID-19

Ngày 30/7, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM là trường đầu tiên thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần vì dịch COVID-19.

Sau thời gian nghỉ học, người học và giảng viên làm việc bình thường theo thời khóa biểu trước đó. Các buổi học trong thời gian nghỉ, giảng viên dạy bù bằng hình thức online.

Đồng thời, nhà trường yêu cầu tất cả người học khi vào các khu vực cơ sở của trường, trong phòng học và phòng thi đều phải mang khẩu trang cho đến khi có thông báo mới.

Nhiều trường đại học trong tuần này đã có động thái phòng chống Covid-19. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch yêu cầu giảng viên, người học có đi từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ 1/7 hoặc có tiếp xúc với người có nguy cơ đều phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày và gửi báo cáo lịch trình.

Hàng loạt các đại học khác có biện pháp tương tự như: Công nghiệp, Bách khoa, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công nghiệp Thực phẩm, Tài chính - Marketing, Mở... Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. HCM) hủy tất cả các chuyến thực địa, thực tế dự kiến tổ chức trong thời gian này.


TP. HCM ghi nhận thêm 19 trường hợp nghi nhiễm COVID-19