TP. HCM đối mặt với đợt nóng gay gắt kéo dài 4 ngày, có nơi trên 35 độ C

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ dự báo, nắng nóng bắt đầu xuất hiện tại TP. HCM và các tỉnh, thành Đông Nam Bộ.

Theo đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, vào những ngày tới, tia cực tím tại TP. HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ khá cao. Cụ thể, từ ngày 1-3/3, TP. HCM có chỉ số UV cực đại tiềm năng là 10 đơn vị (mức nguy cơ gây hại rất cao).

Theo đó, nhiệt độ cao nhất sẽ duy trì ở mức 34-35 độ C, nhiệt độ cảm nhận có thể cao hơn. Nắng nóng sẽ xuất hiện từ 11h-15h mỗi ngày và kéo dài từ hôm nay (ngày 3/3) đến hết ngày 7/3.

Từ ngày 4/3, xu hướng nắng nóng mở rộng trên khu vực miền Đông Nam Bộ và còn lan xuống các tỉnh dọc biên giới phía Tây của Tây Nam Bộ.

Ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho hay: "Trong những ngày tới, hình thái thời tiết gây nắng nóng cục bộ bắt đầu hoạt động mạnh, các tỉnh, thành tiếp tục có nắng nhiều vào ban ngày, gây cảm giác nóng bức khó chịu. Vài nơi có thể xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C. Mưa rào sẽ xuất hiện một vài nơi".

Theo thông tin phát đi lúc 9h sáng 3/3 Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày hôm nay, chỉ số tia cực tím tại các thành phố từ Nha Trang trở vào đến Nam Bộ có chỉ số UV trong ngày hôm nay và 3 ngày tới đều ở mức 9-10, mức có nguy cơ gây hại rất cao đến cơ thể người. Riêng ngày 6/3 còn có những điểm có khả năng chỉ số UV tăng lên mức 11.

Trước kiểu hình thái thời tiết này, chuyên gia khí tượng khuyến cáo người dân cần chú ý uống nước, che chắn khi ra đường. Bên cạnh đó nắng nóng đi kèm với độ ẩm thấp dễ gây ra cháy nổ, người dân cần lưu ý.


TP. HCM đối mặt với đợt nóng gay gắt kéo dài 4 ngày, có nơi trên 35 độ C