TP. HCM: Cháy lớn ở quận 9 thiêu rụi nhiều tài sản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến 21h tối 27/9, lực lượng PCCC quận 9 (TP. HCM) vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, trước đó, khoảng 18h30 cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội ở căn nhà góc đường Phan Chu Trinh - xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9 nên hô hoán và dập lửa tại chỗ nhưng bất thành, ngọn lửa càng lúc càng bùng mạnh.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 9 có mặt tại hiện trường dập lửa. Ngọn lửa được dập tắt sau đó.

Một số người dân chứng kiến cho biết, thời điểm cháy có 3 người trong nhà (trong đó có 2 người già) nhưng kịp thoát ra ngoài. Một số người dân đã hỗ trợ di chuyển bình gas và đồ đạc trong căn nhà ra ngoài. Nhiều người ăn phở quán kế bên cũng buông đũa bỏ chạy.

Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Quán phở kế bên cũng bị cháy sém, cả khu vực bị mất điện.

Trước đó, ngày 25/9, trên địa bàn phường 12, quận 10 (TP. HCM) cũng xảy ra vụ cháy khiến 2 người thương vong.

Cụ thể, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, một số người dân đi tập thể dục phát hiện tầng trên của khách sạn Nhật Minh (địa chỉ: số 283/76-78 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TP. HCM) bốc cháy dữ dội nên hô hoán.

Hoảng sợ, người trong khách sạn nhanh chóng tháo chạy ra ngoài. Tuy nhiên, một số người còn kẹt trên tầng cao. Người dân, bảo vệ cùng nhân viên khách sạn xông vào dập lửa nhưng không thành nên báo công an.

Lực lượng cứu nạn dùng xe thang đưa nạn nhân P.T.S từ tầng 5 xuống đất.
Lực lượng cứu nạn dùng xe thang đưa nạn nhân P.T.S từ tầng 5 xuống đất. (Ảnh tổng hợp)

Ghi nhận ban đầu tại hiện trường, một người tử vong, một người khác bị thương được đưa đi cấp cứu, nhiều tài sản bên trong khách sạn bị thiêu rụi hoàn toàn, cửa kính bị hư hỏng, nám đen.

Cảnh sát PCCC cho biết, nạn nhân tử vong là Lê Tăng Thành Tài (sinh năm 1995, quê Đồng Tháp), nạn nhân bị thương tên là P.T.S (sinh năm 1970, quê Đà Nẵng).

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Cháy lớn ở quận 9 thiêu rụi nhiều tài sản