TP. HCM cách ly một người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào 22h10 ngày 6/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, vừa phát hiện một người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào quận 10 (TP. HCM).

HCDC cho biết, người này đi từ Thiên Tân – Trung Quốc bằng đường hàng không đến Campuchia từ ngày 2/5. Ngày 5/7, người này đi từ Campuchia đến Hà Tiên bằng đường bộ rồi đi đến Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc vào trưa ngày 6/7 bằng xe khách.

Nhận được thông tin, Trung tâm y tế Q.10 đã điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển của người này, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, khử khuẩn môi trường tại Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc, đồng thời chuyển người này đến khu cách ly tập trung Covid-19 của TP. HCM theo quy định.

Trung tâm Y tế quận Tân Bình xử lý môi trường khi phát hiện 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia trước đây. (Ảnh: HCDC)

Trước đó ngày 1/6, Bộ Y tế cho biết, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP. HCM đã phát hiện một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nữ (sinh năm 1990) đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TP. HCM thực hiện các hoạt động phòng chống dịch tại thành phố các đơn vị địa phương liên quan.

18h ngày 6/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận thêm 14 ca mắc COVID-19 từ Bangladesh trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Như vậy, tính đến thời điểm tối 6/7, Việt Nam có 369 ca nhiễm COVID-19.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM cách ly một người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam