TP. HCM bỏ khai báo y tế bằng giấy để không sót ca nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 5/2, tại Hội nghị trực tuyến, Sở Y tế TP. HCM đã triển khai khai báo y tế điện tử và hướng dẫn khai thác kỹ yếu tố dịch tễ khi khám bệnh tại bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 8/2 tới, Sở Y tế TP. HCM sẽ cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho tất cả bệnh viện để triển khai khai báo y tế điện tử, thay vì khai báo thủ công bằng giấy hoặc các phần mềm riêng lẻ như trước đây.

Sở Y tế TP yêu cầu các đơn vị bố trí đủ nhân viên hỗ trợ khai báo điện tử cho người khai báo (hướng dẫn khai báo trên điện thoại thông minh qua QR code hoặc hỗ trợ khai báo trực tiếp trên máy vi tính kết nối mạng tại địa chỉ https://kbyt.khambenh.gov.vn nếu người khai báo không thể khai báo trên điện thoại).

HCDC có trách nhiệm cập nhật kịp thời các căn cứ dịch tễ học để hướng dẫn chỉ định cách ly và xét nghiệm cho nhân viên y tế; cập nhật các nội dung khai báo y tế đúng quy định để giúp sàng lọc, phân luồng, cách ly, xét nghiệm kịp thời và chính xác các trường hợp nghi nhiễm.

Theo Sở Y tế TP. HCM, với hơn 80% bệnh nhân nhiễm COVID-19 không có triệu chứng trong đợt bùng phát dịch lần này, việc người dân khai báo y tế khi đi khám bệnh và việc bác sĩ phải khai thác kỹ yếu tố dịch tễ của người bệnh là hai hoạt động "không thể thiếu" nhằm tránh bỏ sót trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM bỏ khai báo y tế bằng giấy để không sót ca nghi nhiễm COVID-19