TP. Hải Dương tạm đóng cửa các bến xe từ hôm nay 14/8

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Hải Dương, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu tạm đóng cửa các bến xe trên địa bàn thành phố sau khi ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19.

Ngày 14/8, Sở GTVT tỉnh Hải Dương có công văn về việc tạm đóng cửa các bến xe khách trên địa bàn thành phố sau khi có quyết định của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp cách ly xã hội trong 15 ngày cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, các tuyến xe cố định, tuyến buýt có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn TP. Hải Dương, gồm: Bến xe Hải Dương, Bến xe Hải Tân, Bãi đỗ xe tỉnh phía Tây TP. Hải Dương đều phải tạm dừng.

Yêu cầu thực hiện chở không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người/chuyến xe đối với các trường hợp đặc biệt sau:

  • Vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly;
  • Xe đưa đón công nhân, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch;
  • Các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết;
  • Xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa, chuyên gia của các doanh nghiệp.

Không được dừng, đỗ để đón trả khách đối với các tuyến vận tải cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua TP. Hải Dương và các vùng công bố có dịch COVID-19 khác.

Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi không đi qua TP. Hải Dương và các vùng công bố có dịch khác vẫn hoạt động bình thường. Nghiêm cấm các tuyến này không đi vào địa phận TP. Hải Dương và các vùng công bố có dịch khác.

Sở GTVT tỉnh Hải Dương quyết định tạm thời đình chỉ có hiệu lực các phù hiệu xe ôtô do Sở đã cấp cho các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách (Phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi).

Hải Dương cách ly xã hội toàn thành phố

Kể từ 0h ngày 14/8, toàn TP. Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Quyết định này được Chủ tịch tỉnh Hải Dương đưa ra tối 13/8.

Hải Dương cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 14/8. (Nguồn: Bộ Y tế)

Chính quyền tỉnh này yêu cầu người dân ở lại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tỉnh cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Việt Nam Chính trị

TP. Hải Dương tạm đóng cửa các bến xe từ hôm nay 14/8