TP. Biên Hoà họp khẩn vì có F1 ở TP.HCM làm trong khu công nghiệp địa phương

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai họp khẩn với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để bàn về phương án xử lý liên quan đến một trường hợp F1 ngụ tại TP. HCM đang làm việc trong khu công nghiệp Amata

Theo Trung tâm Y tế TP. Biên Hoà (Đồng Nai), ca F1 là chị N.T.T.D. (32 tuổi, ngụ tại phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM), Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow, lô 514 đường 13 khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa.

Chị D. có chồng là anh H.Đ.T.V., ngụ cùng nhà tại TP. Thủ Đức. Anh V. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào trưa 7/6.

Ngày 30/5, anh V. được công ty nơi anh làm việc ở TP. HCM khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Đến chiều 3/6, anh V. được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 4/6, anh này được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Điều tra dịch tễ của chị N.T.T.D cho thấy, chị hằng ngày từ nhà xuống công ty ở Đồng Nai làm việc. Chị là Trưởng bộ phận kiểm tra nên quá trình làm việc có tiếp xúc với tất cả dây chuyền làm việc tại công ty.

Ngày 3/6, xuống nhà ở tổ 12, ấp Tân Cang, phường Phước Tân, TP. Biên Hòa. Ngày 4/6, làm việc tại công ty ở khu công nghiệp Amata, đến tối về nhà tại TP. Thủ Đức và làm việc tại nhà cho đến nay.

Chị D. đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM. Do tính chất công việc nên trong quá trình làm việc tại công ty, chị D. tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của thành phố đã điều tra, truy vết được 27 trường hợp F2 tiếp xúc gần với chị D. Cả 27 người này hiện đang được cách ly tại công ty. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã xác định được hơn 850 công nhân có tiếp xúc và liên quan đến chị D.

Trong ngày 7/6, lực lượng chức năng TP. Biên Hòa đã thực hiện phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai nhận định nguy cơ nhiễm bệnh của chị D. là rất cao, nên lực lượng chức năng của TP. Biên Hòa cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch. Trước mắt, những người liên quan cần được tổ chức xét nghiệm, cho cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời lập danh sách những F3 liên quan.


TP. Biên Hoà họp khẩn vì có F1 ở TP.HCM làm trong khu công nghiệp địa phương