Toàn bộ học sinh TP.HCM được nghỉ học đến ngày 5/4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đó, thành phố Hà Nội cũng quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết 29/3

Sáng ngày 13/3, TP.HCM thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên và học viên. Cụ thể, thành phố quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ đến ngày 5/4.

Nguyên nhân chính là việc đảm bảo an toàn của học sinh phải được đặt lên hàng đầu trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Trước đó để chuẩn bị cho việc đi học trở lại, Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề nghị thành phố cấp khẩu trang miễn phí giáo viên và học sinh trong suốt 3 tháng. Số liệu Sở GD-ĐT báo lên số học sinh là 1.339.588 em, còn cán bộ quản lý và giáo viên hơn 51.000 người.

Học sinh Hà Nội nghỉ học đến hết 29/3

Sáng 13/3, thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, sinh viên trường nghề trực thuộc thành phố nghỉ học tiếp đến hết ngày 29/3, riêng học sinh THPT nghỉ hết ngày 22/3.

Hà Nội cũng quyết định cho sinh viên, học viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trực thuộc thành phố nghỉ học đến hết ngày 29/3.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Toàn bộ học sinh TP.HCM được nghỉ học đến ngày 5/4