Tổ kiểm tra của phường lập biên bản tổ kiểm tra công an TP.Vũng Tàu vì giấy ra đường không đúng quy định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/8, Ban Tuyên giáo TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, TP. Vũng Tàu đang xác minh, xử lý sự việc liên quan tới clip ghi lại cảnh tranh cãi qua lại giữa hai tổ công tác trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại nội dung Tổ kiểm tra của UBND phường 4, TP. Vũng Tàu yêu cầu kiểm tra giấy tờ các thành viên trong tổ công tác của Công an TP. Vũng Tàu. Trong quá trình kiểm tra, hai tổ công tác đã có tranh cãi, to tiếng với nhau.

Theo nội dung trong clip, bà Vân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 4, TP. Vũng Tàu một mình đi kiểm tra các chốt trực COVID-19 trên địa bàn phường 4 thì gặp Tổ kiểm tra liên ngành phòng chống dịch COVID-19 của TP. Vũng Tàu, gồm 1 công an và một số người là lực lượng bảo vệ bờ biển được tăng cường tham gia tuần tra công tác phòng chống dịch. Tổ kiểm tra liên ngành sau khi xem thông tin của bà Vân thì cho bà Vân đuợc qua chốt tiếp tục lưu thông.

Sau khi bà Vân lên xe chuẩn bị đi thì một người trong tổ kiểm tra liên ngành nói “Bí thư, Chủ tịch gì mà ra đường không có gì cả”, bà Vân liền xuống xe dùng điện thoại gọi cho một số cán bộ UBND phường 4 đến làm việc, kiểm tra giấy tờ của những người thuộc tổ công tác thành phố và yêu cầu lập biên bản xử phạt.

Bà Vân cho rằng các cán bộ này đi làm việc nhưng mẫu giấy tờ ra đường không đúng quy định. Bà nói trong clip: “Coi coi đi làm có giấy tờ đầy đủ không, thêm một người đi chung nữa đâu… Thêm một người nữa đưa giấy tờ ra đây… Chụp hình lại CMND, giữ lại cho chị, lập biên bản”.

Trong khi đó, Tổ kiểm tra liên ngành của TP. Vũng Tàu nói lại: “Kiểm tra tôi này, cứ lập biên bản phạt đi…”.

Theo ban tuyên giáo thành phố, lãnh đạo TP. Vũng Tàu nhìn nhận sự việc cho thấy trong quan hệ phối hợp giữa hai nhóm công tác chưa có sự thống nhất và cách hành xử thiếu chuẩn mực của một vài cán bộ. Thành phố đã yêu cầu hai bên tường trình; yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm những cá nhân liên quan để chấn chỉnh thái độ làm việc.


Tổ kiểm tra của phường lập biên bản tổ kiểm tra công an TP.Vũng Tàu vì giấy ra đường không đúng quy định