Tổ chức cho 35 người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép, chủ khách sạn Symphony và 2 người khác bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án 'tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép', khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 bị can, trong đó có chủ khách sạn Symphony.

Cụ thể, truyền thông trong nước đưa tin, ngày 22/3, Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 người gồm: Trần Anh Tài (47 tuổi, ngụ quận 10), Đổng Duy Trị (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Minh Hoàng (33 tuổi, thường trú Cà Mau, chủ khách sạn Symphony) để điều tra tội "tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP. HCM phê chuẩn.

Trước đó, ngày 6/3, kiểm tra hành chính xe ô tô do Đ.D.T. (sinh năm 1987, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển, đang đậu trước khách sạn Symphony (số 120 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1), các lực lượng nghiệp vụ Công an TPHCM và Công an Quận 1 phát hiện trên xe có 13 người nước ngoài.

Lái xe T. khai nhận, chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú.

Tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Symphony, lực lượng chức năng phát hiện thêm 22 người nước ngoài đang lưu trú, không khai báo. Kết quả làm việc ban đầu xác định số người trên đều là người Trung Quốc.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa 35 người này đi cách ly tập trung theo quy định và tạm giữ các đối tượng để điều tra làm rõ.

Công an TP. HCM xác định, Trần Anh Tài đã câu kết với Đổng Duy Trị và Trịnh Minh Hoàng để đưa 35 người Trung Quốc về khách sạn Symphony lưu trú rồi tiếp tục đưa đi An Giang, sang Campuchia để thu lợi bất chính.

Quá trình điều tra khai thác, Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị và Trinh Minh Hoàng đã thừa nhận hành vi trên.

Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP. HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định.

Việt Nam Xã hội

Tổ chức cho 35 người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép, chủ khách sạn Symphony và 2 người khác bị bắt