Tình trạng của nạn nhân thoát chết trong vụ '6 người tử vong trong căn nhà bị cháy ở TP. Thủ Đức'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Lục Chân Tâm (54 tuổi) nạn nhân duy nhất thoát chết trong vụ cháy nhà tại TP. Thủ Đức khiến 6 người tử vong hiện sức khỏe đã ổn định, đang được điều trị tại bệnh viện nhưng chưa sẵn sàng làm việc với công an.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, sáng 1/4, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Q.2 cũ) cho biết, ông Lục Chân Tâm (54 tuổi, nạn nhân thoát chết trong vụ cháy nhà ở P.Cát Lái, TP. Thủ Đức khiến 6 người tử vong) vẫn đang được điều trị, chăm sóc, theo dõi tại đây.

Hiện tại vết thương của ông Tâm đã ổn định, sức khỏe tiến triển tốt nhưng tâm lý chưa ổn định nên ông này chưa sẵn sàng làm việc với cơ quan công an.

Công an TP. Thủ Đức vẫn cử người thay phiên túc trực tại bệnh viện để bảo đảm an toàn cho ông Tâm.

Theo một cán bộ của Bệnh viện nơi ông Tâm điều trị, tính đến sáng 1/4, bệnh viện đã kêu gọi nhân viên quyên góp hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà 6 người tử vong được 10,5 triệu đồng. Số tiền này sẽ được bệnh viện trao cho gia đình các nạn nhân.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 30/3, tại căn nhà nằm ở khu phố 3, đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, TP. Thủ Đức), người dân nghe tiếng hô hoán báo cháy nên chạy đến tìm cách dập lửa, đồng thời báo cơ quan chức. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy lớn nên việc dập lửa bất thành..

Nhận tin báo, cảnh sát PCCC TP. Thủ Đức điều xe nước cùng lực lượng tiếp cận hiện trường, ngọn lửa được dập tắt sau đó.

Tuy nhiên, khi vào kiểm tra hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện có 6 người chết bên trong gồm: bà Bùi Thị Loan (53 tuổi, chủ hộ) và các con cháu bà Loan là anh Lục Kiến Oai (27 tuổi, con trai), chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái), chị Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu), bé Lục Thái Nghi (7 tuổi, cháu nội) và bé Lục Kiến Phong (2 tháng tuổi, cháu ngoại).

Lúc đám cháy được khống chế, chỉ còn một nạn nhân sống sót là ông Lục Chân Tâm (54 tuổi, chồng bà Loan). Hiện ông Tâm đang cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức).

Vụ cháy khiến toàn bộ ngôi nhà cấp 4 khoảng 60 m2 cùng 5 xe máy và vật dụng sinh hoạt gia đình bị thiêu rụi. Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà xảy ra cháy là loại nhà cấp 4 nằm ngay chân cầu Mỹ Thuỷ.

Cơ quan công an cho biết, ghi nhận tại hiện trường căn nhà bị cháy: tứ phía bít bùng, chỉ có một lối ra vào là cửa chính nhưng bị 5 chiếc xe máy chắn ngang.

Khi ngọn lửa bùng lên, 6 người trong gia đình đang ngủ say bên trong không thể thoát nạn và ngạt chết. Người duy nhất sống sót nằm ngủ phía bên ngoài cũng bị phỏng nặng trong lúc tìm cách cứu người thân.

Thông tin về vụ cháy, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch phường Cát Lái cho biết, do nhà chật nên gia đình này thường để 5 xe máy ở phòng khách chắn hết cửa ra vào và khóa cửa ngủ.

Khi xảy ra hỏa hoạn, chính số xe máy này bắt lửa, cản lối thoát của các nạn nhân dẫn tới 6 người trong gia đình này thiệt mạng.

Việt Nam Xã hội

Tình trạng của nạn nhân thoát chết trong vụ '6 người tử vong trong căn nhà bị cháy ở TP. Thủ Đức'