Tỉnh Long An giãn cách xã hội 5 huyện, thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Long An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. Tân An từ ngày 2/6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến xuất hiện 8 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 5 ngày qua, UBND tỉnh Long An đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 2/6 đối với các huyện: Đức Hoà, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. Tân An.

Cụ thể:

Dừng các hoạt động, dịch vụ: karaoke, vũ trường, spa, cắt tóc, uốn tóc, làm móng, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng; câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập gym, các điểm truy cập Internet; hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; hoạt động phòng công chứng; hoạt động dưỡng sinh; dịch vụ nhà hàng; cơ sở ăn uống, giải khát, trừ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng.

Tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện trên (trừ xe đưa, rước công nhân).

Các yêu cầu trên cũng áp dụng đối với các huyện, thị xã còn lại của tỉnh Long An nhưng cho phép các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ.

Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, huyện sẽ dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp; khuyến khích các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích.

Thời gian áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 nêu trên được áp dụng kể từ 0h ngày 2/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Anh Thư


Tỉnh Long An giãn cách xã hội 5 huyện, thành phố